Năm 2014 EVN thiệt hại 55 tỷ đồng do thiên tai

EVN vừa có báo cáo tổng kết công tác phòng chống lụt bão năm 2014 và nhiệm vụ công tác phòng chống lụt bão năm 2015. Theo đó, trong năm 2014 là năm có số lượng cơn bão hoạt động và đổ bộ vào nước ta thấp hơn trung bình nhiều năm. Với tổng số 5 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, trong đó có 3 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền (cơn bão số 2,3,4) đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống điện của EVN gây thiệt hại 55 tỷ đồng.

Theo Báo cáo, năm 2014 công tác PCLB đã được các đơn vị thuộc EVN thực hiện nghiêm, do đó đã chủ động phòng chống, khắc phục kịp thời và hạn chế thấp nhất các thiệt hại. Tất cả các đơn vị trực thuộc EVN đã kiện toàn Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Việc xây dựng và triển khai thực hiện phương án, kế hoạch về công tác PCLB được các đơn vị thực hiện chi tiết, cụ thể, sát với thực tế, phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng đơn vị theo phương châm bốn tại chỗ trong phòng, chống thiên tai.

Đặc biệt, trong tháng 5 và tháng 6/2014, EVN đã cử đồng thời 7 đoàn kiểm tra công tác PCLB của các đơn vị trực thuộc, qua báo cáo và kiểm tra thực tế, công tác PCLB của các đơn vị đã thực hiện chu đáo thể hiện tính chủ động cao với tinh thần “4 tại chỗ”. Ngoài ra, công tác huấn luyện, diễn tập, tập huấn nghiệp vụ  được các đơn vị chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau khi được điều động đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục.

Công nhân Công ty Điện lực Quảng Ninh khắc phục hậu quả do bão số 3 năm 2014 gây ra - Ảnh X.Tiến

Nhằm chủ động đối phó với thiên tai trong năm 2015, EVN yêu cầu các đơn vị cần thực hiện đầy đủ theo phương châm “Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả, trong đó lấy phòng, tránh là chính”, trong đó thực hiện tốt 7 nội dung sau:

1. Phổ biến đến toàn thể CBCNV về Luật phòng, chống thiên tai và Nghị định 66/2014 ngày 4/7/2014 của Chính phủ về việc quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật phòng, chống thiên tai.

2. Tiến hành đánh giá, tổng kết công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả lũ, bão, thiên tai năm 2014, rút kinh nghiệm cho công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện phòng chống thiên tai năm 2015. Củng cố kiến toàn tổ chức Ban chỉ huy PCTT&TKCN các cấp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban chỉ huy PCLB của đơn vị, đồng thời củng cố, kiện toàn Đội xung kích tại các đơn vị.

3. Sớm hoàn thiện, lấy ý kiến các đơn vị và thống nhất ban hành về dự thảo “Quy chế phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong EVN”.

4. Xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai năm 2015 cụ thể, chi tiết, sát với thực tế, phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng đơn vị.

5. Hoàn tất công tác kiểm tra, sửa chữa thiết bị, công trình, nhà xưởng, kho tàng… đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão, trong đó đặc biệt lưu ý phải kiểm tra, gia cố ngay để đảm bảo các mái tôn không bị cuốn bay khi có gió bão, lốc gây nguy hiểm, mất an toàn cho người và thiết bị, trường hợp không đảm bảo an toàn thì phải có giải pháp xử lý ngay.

6. Thực hiện nghiêm chế độ trực ban và báo cáo theo quy định; đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống để phục vụ chỉ đọa, điều hành; đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người trong phòng, chống và khắc phục hậu quả lụt, bão, thiên tai.

7. Tăng cường sự phối hợp giữa Ban chỉ huy PCLB ở các đơn vị với Ban chỉ huy PCLB các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng ở địa phương và với các đơn vị trên cùng địa bàn.


  • 04/03/2015 01:59
  • Xuân Tiến
  • 3138


Gửi nhận xét