Khai giảng khóa đào tạo chuyên ngành kỹ thuật điện hạt nhân

Khóa đào tạo nhân lực kỹ thuật chuẩn bị cho nhà máy điện hạt nhân lần thứ 7 được tổ chức theo thỏa thuận giữa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội  với Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam và Công ty Toshiba đã khai giảng, ngày 21/9/2012.

Khóa đào tạo dành cho sinh viên, cán bộ trẻ đang học tập và công tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân - Ảnh: TTX

Theo ông Phạm Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội, nhân lực là một trong những vấn đề rất quan trọng đối với Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận. Vì vậy, khóa học này được xem là bước tiến tiếp theo trong chương trình đào tạo nguồn nhân lực điện hạt nhân của Việt Nam.

Khóa đào tạo được thực hiện mỗi năm một lần dành cho đối tượng là sinh viên, cán bộ trẻ đang học tập và công tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân. Sau khi xét chọn hồ sơ, có 44 học viên tham gia khóa học năm 2012. Trong đó, phần lớn là sinh viên ngành Vật lý hạt nhân. Giảng viên là các chuyên gia đầu ngành trong nước về lĩnh vực năng lượng nguyên tử, các chuyên gia đến từ Nhật Bản.

Đại diện Công ty Toshiba – ông Takahiko Iikura cho hay, khóa học sẽ góp phần nâng cao kiến thức cho sinh viên, cán bộ kỹ thuật - những người sẽ làm việc trực tiếp trong nhà máy điện hạt nhân của Việt Nam trong tương lai.

Khóa đào tạo sẽ kéo dài trong 7 tuần. Vào mỗi tuần, học viên học 2 buổi vào chiều thứ 5 và sáng thứ 6. Cuối khoá học, các học viên sẽ làm bài kiểm tra trắc nghiệm và được cấp chứng chỉ với chữ ký của cả 3 bên tham gia tổ chức khoá học. 10 học viên có kết quả cao sẽ được nhận học bổng của Toshiba và 3 học viên xuất sắc nhất sẽ có 1 tuần tham quan các cơ sở của Toshiba tại Nhật Bản.

 



 

 


  • 21/09/2012 02:54
  • PV
  • 3663


Gửi nhận xét