Hà Nội sẵn sàng cho điện mùa hè 2016

"Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cam kết đảm bảo điện phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và đời sống của nhân dân Thủ đô một cách tốt nhất, trong mùa hè năm nay cũng như cả năm 2016" - ông Vũ Quang Hùng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), cho biết tại buổi giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 5/4.

Ông Vũ Quang Hùng - Phó tổng giám đốc EVNHANOI

Theo lãnh đạo EVNHANOI, dự báo tốc độ tăng trưởng phụ tải trung bình trên địa bàn quản lý của EVNHANOI năm 2016 khoảng 10,8%, công suất đỉnh dự kiến là 3.491 MW, cao hơn so với năm ngoái từ 12 - 13%.

Theo lãnh đạo EVNHANOI, phụ tải điện cho sinh hoạt quản lý tiêu dùng tại Hà Nội ở mức cao nhất trong cả nước, chiếm trên 55% tổng nhu cầu điện của thành phố.

"Không chỉ biến động bất thường do tình hình thời tiết của Bắc Bộ, mà tốc độ đô thị hóa nhanh cũng làm cho mức tăng trưởng phụ tải điện ngày càng lớn trong những năm gần đây" - ông Hùng chia sẻ.

Để đảm bảo cấp điện cho Hà Nội trong mùa hè tới đây, cũng như giai đoạn 2016 - 2017, EVNHANOI đã sớm chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát tình hình cung ứng điện năm 2015, lập giải pháp cấp điện năm 2016.

Lãnh đạo EVNHANOI cho biết thêm, năm nay, ảnh hưởng của hiện tượng El-nino cũng gây ra áp lực lớn đối với Tổng công ty trong đầu tư xây dựng hệ thống điện do phải đầu tư rất lớn để phủ đỉnh phụ tải trong khi chỉ khai thác tối đa 3 tháng mùa hè.

Tính riêng quý I/2016, Tổng công ty hoàn thành 6 công trình nâng công suất máy biến áp tại các trạm 110 kV: Nhật Tân, Văn Quán, Mai Động, Sơn Tây, Vân Đình, Tía để tăng cường năng lực cấp điện cho mùa hè 2016 và các năm tiếp theo. Đối với các đường dây và trạm biến áp mang tải trên 80% đều được Tổng công ty bố trí nguồn vốn cũng như các giải pháp kỹ thuật để xử lý. 

Bên cạnh đó, 2 công trình lưới điện có tính chất đặc biệt quan trọng trong việc cấp điện cho khu vực trung tâm Hà Nội và lân cận là Trạm biến áp 220 kV Tây Hồ và đường dây 220 kV Chèm - Tây Hồ được EVNHANOI đưa vào vận hành từ năm 2015 đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung ứng điện cho Thủ đô.

Ngoài ra, để công tác quy hoạch đạt hiệu quả, đúng trọng tâm đảm bảo cấp điện trong giai đoạn này, có xét đến tiêu chuẩn N-1, Tổng công ty đã phối hợp với Viện Năng lượng duyệt Dự thảo Hợp phần I - Quy hoạch phát triển hệ thống điện 110 kV thành phố Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020, có xét đến 2035.

Năm 2015, mặc dù thời tiết diễn biến phức tạp, với những đợt nắng nóng cao điểm, kéo dài khiến sản lượng điện đầu nguồn của EVNHANOI tăng cao đột biến nhưng Tổng công ty đã đảm bảo điện an toàn, liên tục cho thành phố.


  • 06/04/2016 07:53
  • Hoàng Tuyết
  • 9258


Gửi nhận xét