EVNSPC: Mục tiêu phát triển thêm 300.000 khách hàng trong năm 2018

Đây là một trong những mục tiêu của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của năm nay.

Với mục tiêu này, EVNSPC sẽ nâng tổng số khách hàng mà đơn vị đang quản lý ở khu vực phía nam (trừ TP HCM) lên trên 7,9 triệu khách hàng. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm 2018, Tổng công ty rất quan tâm đến công tác hoàn thiện chất lượng dịch vụ khách hàng để đảm bảo mục tiêu phục vụ khách hàng tận tâm, văn minh và chuyên nghiệp.

Một trong những giải pháp chính là Tổng công ty sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền các địa phương triển khai các thủ tục cấp điện trung áp theo cơ chế “1 cửa liên thông” và đưa dịch vụ điện vào giải quyết tại Trung tâm Hành chính công; kết nối liên thông với website cung cấp dịch vụ công trực tuyến của địa phương. 

Năm 2017 được đánh giá là một năm thành công của EVNSPC trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) với kết quả 14 chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch giao. Nổi bật trong đó là: Phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố đạt 1,4 giờ/2 giờ; thông báo ngừng giảm cung cấp điện khẩn cấp thực hiện 3,2 giờ/12 giờ; giải quyết yêu cầu khách hàng về công tơ đo đếm với thời gian 1,4 ngày/ 3 ngày,…

EVNSPC cũng đã ứng dụng thiết bị điện tử để đo khoảng cách trong khảo sát cấp điện, tận dụng tối đa thiết bị di động ngoài hiện trường cho công tác cấp điện, qua đó rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng. Cụ thể, Tổng công ty đã giải quyết cấp điện cho 8.702 khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp với thời gian trung bình là 4,3 ngày, thấp hơn quy định của Tập đoàn (7 ngày).

Tổng công ty cũng triển khai cổng thanh toán tiền điện trực tuyến liên kết với 23 ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian, sau khi khách hàng đóng tiền điện sẽ tự động cập nhật trong tối đa 15 phút, giảm thiểu khả năng thu trùng tiền điện.

Với nhiều giải pháp, năm 2017, sự hài lòng của khách hàng dành cho EVNSPC đạt 8 điểm, tăng 0,37 điểm so với năm 2016 và vượt 0,15 điểm so với kế hoạch EVN giao; điểm số dành cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng là 8,29 điểm.

Tại Hội nghị Tổng kết công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2017, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2018 của Tổng công ty vừa diễn ra, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Võ Quang Lâm biểu dương những kết quả của EVNSPC đã đạt được, đồng thời chỉ đạo Tổng công ty và các đơn vị thành viên tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để nâng cao hơn nữa độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

Trong đó, Lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu EVNSPC tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, thanh toán tiền điện trực tuyến, hướng tới việc cung cấp dịch vụ công cấp độ 4; nghiên cứu, xây dựng các mô hình điển hình về công ty dịch vụ năng lượng (ESCO) để nhân rộng, đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện, qua đó giảm áp lực đầu tư cho ngành Điện cũng như mang lại lợi ích cho khách hàng.

"EVNSPC cũng cần chú ý đến vấn đề an toàn điện, đặc biệt là vấn đề an toàn điện ở khu vực nông thôn. Các công ty điện lực cần đẩy mạnh tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho người dân nhằm tránh các tai nạn đáng tiếc" - Phó Tổng giám đốc Võ Quang Lâm chỉ đạo. 

Một số chỉ tiêu, kế hoạch của EVNSPC trong năm 2018:

- Điện thương phẩm: 66,1 tỷ kWh, tăng 9,62 % so với năm 2017;

- Độ tin cậy cung cấp điện: SAIDI: 880 phút, SAIFI: 5,92 lần, MAIFI: 2,0 lần;

- Mức độ hài lòng khách hàng: Phấn đấu thực hiện > 8.00 điểm;

- Chỉ số tiếp cận điện năng: Kế hoạch EVN giao < 7 ngày làm việc, phấn đấu thực hiện tốt hơn 2017;

- Giảm 5% số hóa đơn tiền điện thu trực tiếp tại nhà khách hàng;

- Năng suất lao động SXKD điện: đạt 378 khách hàng/lao động và 3,18 triệu kWh/lao động.


  • 09/02/2018 06:06
  • Hồng Hoa
  • 10352