EVNCPC: Nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định trong ngày nắng nóng

Hiện nay, tại địa bàn các tỉnh miền Trung đang diễn ra đợt nắng nóng cực đoan với nhiệt độ ngoài trời lên tới 39 độ C. Việc cấp điện ổn định để góp phần hạn chế các ảnh hưởng của thời tiết tới đời sống sinh hoạt của nhân dân là hết sức cần thiết.

Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa có Công điện số 283/CĐ-EVNCPC về việc đảm bảo cung cấp điện trong những ngày nắng nóng. Theo đó, EVNCPC đã chỉ đạo các đơn vị tạm dừng các kế hoạch công tác chưa thực sự cần thiết trên lưới điện liên quan đến việc phải cắt điện của khách hàng.

Đồng thời, EVNCPC cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tổng công ty tại văn bản số 3332/EVNCPC-KT+KD ngày 22/5/2015. Tại văn bản này, EVNCPC đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện một số giải pháp đảm bảo điện như: Tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời ≥35 độ C để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng; ưu tiên cấp điện liên tục cho các trạm bơm tưới phục vụ chống hạn, phòng mặn nhằm góp phần đảm bảo sản xuất và ổn định đời sống nhân dân. Đồng thời, tổ chức tốt hệ thống tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện.... 

Tại Công điện, EVNCPC cũng chỉ đạo các đơn vị quản lý vận hành tổ chức giám sát chặt chẽ tình trạng làm việc của các máy biến áp 110kV, máy biến áp phụ tải..., chuẩn bị sẵn sàng nhân lực và vật tư thiết bị để kịp thời phát hiện và xử lý các hiện tượng bất thường nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định.


  • 09/06/2015 04:09
  • M.Hạnh
  • 2541


Gửi nhận xét