Dự án ĐD 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông đang được triển khai đúng tiến độ

Đó là khẳng định của ông Jean Claude - Phó giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam - nhà đồng tài trợ cùng Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho Dự án ĐD 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông trong buổi làm việc với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) .

Trước đó, Đoàn Giám sát của AFD đã đến hiện trường, kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án. Đoàn kiểm tra công tác dựng cột, kéo dây, xây lắp TBA Pleiku và kiểm tra việc thực hiện  chính sách về môi trường, xã hội đã cam kết trong Thỏa ước tín dụng trên địa bàn 3 tỉnh có đường dây đi qua: Đắk Lắk, Đắk Nông và Gia Lai.

Kết quả kiểm tra cho thấy, công tác xây lắp đường dây đảm bảo đúng tiến độ, công tác dựng cột và kéo dây sẽ được hoàn thành trong tháng 3/2014, phần lắp đặt TBA Pleiku sẽ kết thúc vào 15/4/2014 và các công ty truyền tải sẽ tiếp nhận đường dây vào 30/4/2014. Theo đánh giá của Đoàn giám sát, các cam kết về an toàn, môi trường, giám sát đều được EVNNPT tuân thủ nghiêm túc.

Ngoài ra, công tác đền bù, tái định cư cũng đang được gấp rút triển khai và sẽ hoàn tất trong tháng 4/2014, trước khi Dự án hoàn thành và đóng điện. Tính đến thời điểm này, toàn bộ phần móng cột đã hoàn tất công tác đền bù, tái định cư. Phần hành lang tuyến đang tiếp tục triển khai.

Bên cạnh đó, AFD cũng nhấn mạnh, EVNNPT cần triển khai các biện pháp cần thiết, giám sát thường xuyên và hiệu quả việc thực thi tái trồng rừng ở địa bàn tỉnh Đắk Lắk, không chỉ dừng lại ở mức chuyển toàn bộ chi phí tái trồng rừng được duyệt cho UBND tỉnh.

Cũng tại buổi làm việc với EVNNPT, Đoàn đã thảo luận với các bên liên quan về các khó khăn, vướng mắc và bàn bạc các giải pháp tháo gỡ, đồng thời thống nhất tiến độ thực hiện đóng điện đường dây vào ngày 30/4/2014 theo kế hoạch.

 


  • 20/03/2014 04:19
  • Vũ Chang
  • 6043


Gửi nhận xét