Đoàn Thanh niên EVNGENCO 2 tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) vừa tổ chức chương trình sinh hoạt dã ngoại vào mùa hè năm 2023, tạo sân chơi bổ ích cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con của cán bộ công nhân viên tổng công ty và một số cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Đoàn Thanh niên tổng công ty bảo trợ. Đây là một trong những phần thưởng cho các cháu nhằm ghi nhận những thành tích đã đạt được trong năm học qua, đồng thời xây dựng tinh thần tập thể, đoàn kết cho thế hệ kế cận của EVNGENCO 2. 

Các cháu tham gia chương trình dã ngoại có độ tuổi từ 10 đến 15. Chương trình được chia thành 2 đợt, với 107 cháu tham gia. Đợt 1 diễn ra vào ngày 5/8/2023 dành cho lứa tuổi từ 10 - 11 tại Trung tâm sinh thái Trải nghiệm & Hướng nghiệp Nhân Trí Dũng – thành phố Cần Thơ; đợt 2 từ ngày 12 đến 13/8/2023 dành cho các cháu từ 12-15 tuổi được tổ chức tại Vườn Quốc gia Cát Tiên, tỉnh Đồng Nai.

Các bé từ 12 đến 15 tuổi tham gia các hoạt động trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Cát Tiên

Trong đợt 1, các cháu thiếu nhi đã tham gia các hoạt động trải nghiệm đầy hấp dẫn với chủ đề “Tôi và Tương lai”. Trong thời gian sinh hoạt, các cháu được trải nghiệm, vui chơi và cảm nhận một cách chân thực cuộc sống thông qua những tình huống thực tế, được trang bị những kỹ năng sống cơ bản và cần thiết nhất cho trẻ như tham gia 12 thử thách tinh thần đồng đội; Hóa thân thành lính cứu hỏa; Trải nghiệm “học cách tạo lửa đơn giản”; Thực hành sơ cứu thương cơ bản; Quy trình làm gốm Bát Tràng Việt Nam ... qua đó góp phần hình thành nên tính cách mạnh mẽ và chủ động hơn trong cuộc sống.

Đợt 2, các cháu trong độ tuổi từ 12 - 15 được tham gia các hoạt động trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Cát Tiên -  khu dự trữ sinh quyển lớn thứ hai tại Việt Nam. Tại đây, các cháu được hướng dẫn tham quan các loại cây cổ thụ trong vườn quốc gia, Bảo tàng thiên nhiên, trung tâm cứu hộ Động vật hoang dã; Sinh hoạt lửa trại và chơi các trò chơi tập thể; Teambuilding, chạy trạm, giải mật thư… Thông qua hoạt động trải nghiệm, Đoàn cơ sở mong muốn rèn luyện cho các cháu kỹ năng sống tự lập khi xa nhà cũng như tạo điều kiện tìm hiểu, khám phá khung cảnh thiên nhiên của đất nước.

Các cháu từ 10 đến 11 tuổi trải nghiệm quy trình làm gốm Bát Tràng tại Trung tâm sinh thái Trải nghiệm & Hướng nghiệp Nhân Trí Dũng

Chương trình sinh hoạt hè cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là chương trình thường xuyên, định kỳ hằng năm của Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2. Trong thời gian tới, Đoàn cơ sở sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động mới lạ, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho lực lượng kế cận của EVNGENCO2, qua đó tạo động lực học tập cho các cháu và góp phần xây dựng môi trường gắn bó, đoàn kết để CBCNV yên tâm công tác.
 


  • 15/08/2023 10:22
  • Minh Lương
  • 3686