Đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn các tỉnh phía Nam

Trong 6 tháng năm 2016, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng trên địa bàn các tỉnh phía Nam nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Đặc biệt, Tổng công ty cũng đã đảm bảo cấp đủ điện cho các khu vực bị hạn hán, xâm ngập mặn.

Ông Nguyễn Văn Hợp - Tổng giám đốc EVNSPC cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty thực hiện được trên 26.7 tỷ kWh, tăng 12,41% so với cùng kỳ năm 2015 và đạt 48,86% kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao. 

Trong 6 tháng đầu năm 2016, sản lượng điện tiết kiệm của toàn EVNSPC đạt 662,4 triệu kWh. - Ảnh: Ng. Tuấn.

Trong 6 tháng qua, EVNSPC đã đóng điện đưa vào vận hành 46 công trình lưới điện 110 kV với tổng khối lượng là 85 km đường dây và tổng công suất trạm là 817 MVA.

Ngoài ra, Tổng công ty cũng đã đóng điện đưa vào vận hành nhiều công trình lưới điện phân phối với tổng khối lượng 468 km đường dây 22 kV; 925 km đường dây hạ thế và tổng suất trạm phân phối là 386 MVA.

Trong đó, hoàn thành đóng điện bốn hạng mục công trình cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện phục vụ nuôi tôm công nghiệp tại địa bàn các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh và một hạng mục công trình cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện phục vụ chong đèn cho cây thanh long tỉnh Long An thuộc Dự án Hỗ trợ phát triển chính sách cải cách ngành điện giai đoạn 3 (DPL3) vay vốn của Ngân hàng Thế giới (WB)...

Theo đánh giá của EVNSPC, quý III năm 2016, mặc dù công suất có giảm so với cao điểm mùa khô 2016, nhưng khả năng vẫn ở mức cao (trên 8.200 MW). Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, EVNSPC sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện.

Theo đó, các công ty điện lực đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch cung cấp điện hàng tháng đã xây dựng và được UBND tỉnh, thành phố phê duyệt; tăng cường công tác tiết kiệm điện; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp; thường xuyên kiểm tra lưới điện để kịp thời phát hiện nguy cơ sự cố cũng như thực hiện các biện pháp ngăn chặn…

Ông Nguyễn Văn Hợp cho biết thêm, thời gian tới EVNSPC sẽ khởi công các công trình: Trạm biến áp 220 kV Cần Đước; Trạm biến áp 220 kV Khu công nghiệp Sa Đéc và đường dây đấu nối cũng như những công trình lưới điện 110 kV theo tiến độ EVN giao. Phấn đấu hoàn tất đóng điện toàn bộ các công trình thuộc dự án Phân phối hiệu quả (DEP) vay vốn WB và một số công trình cấp bách như: Trạm biến áp 110 kV Bình Sơn và đường dây đấu nối; đường dây 110 kV lộ ra trạm 500 kV Sông Mây (GĐ1); đường dây 110 kV Long An 2 - An Thạnh…

 


  • 07/07/2016 11:41
  • Ngọc Tuấn
  • 9391