Đắk Lắk: Phát hiện nhiều vụ trộm cắp điện ngay từ đầu năm

Vừa qua, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra tình hình sử dụng điện trong mùa khô năm 2014 tại các khu vực có phụ tải bơm tưới cà phê.

PC Đắk Lắk kiểm tra việc sử dụng điện của người dân - Ảnh CTV

Đơn vị đã tập trung kiểm tra hệ thống đo đếm, công suất sử dụng trong giờ cao điểm tại các khách hàng sử dụng điện mục đích sản xuất, kinh doanh có công tơ 3 pha đấu nối sau trạm công cộng; một số trạm biến áp chuyên dùng phục vụ bơm tưới chống hạn, chế biến nông sản, chế biến cà phê; một số trạm biến áp công cộng có tổn thất cao; các trạm biến áp tại các khu vực tiếp nhận dây trần băng qua các rẫy cà phê.

Qua đợt kiểm tra, toàn Công ty đã lập 1.885 biên bản. Trong đó, đơn vị đã phát hiện được 43 trường hợp vi phạm sử dụng điện, gồm: 7 trường hợp trộm cắp điện; 13 trường hợp vi phạm công suất; 16 trường hợp vi phạm giá điện; 7 trường hợp vi phạm khác.

Tổng sản lượng điện khách hàng phải bồi thường là 41.000 kWh. Hiện nay, các vụ vi phạm đã được PC Đắk Lắk chuyển sang cơ quan có thẩm quyền xử phạt với số tiền xử phạt hành chính tương ứng là 167 triệu đồng.

Theo Công ty Điện lực Đắk Lắk, người trộm cắp điện chủ yếu bằng cách câu móc trực tiếp vào lưới điện không qua hệ thống đo đếm; đảo sơ đồ đấu dây công tơ lấy nguội ngoài; cắt chì niêm phong tác động trực tiếp vào hệ thống đo đếm.

Bên cạnh đó, một số khách hàng còn vi phạm về giá điện khi đăng ký mục đích sản xuất nhưng sử dụng một phần điện cho mục đích kinh doanh hoặc dùng cho sinh hoạt. Việc làm này nếu tiếp diễn sẽ gây thất thoát điện năng, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị.

 


  • 20/02/2014 04:56
  • Theo Chinhphu.vn
  • 2881


Gửi nhận xét