Đại hội Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Đại hội đại biểu Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), nhiệm kỳ 2023 – 2028 đã diễn ra vào ngày 20 và 21/6. Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 -2028; 14 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VI. Đồng chí Phùng Lê Dũng - Chủ tịch Công đoàn EVNHANOI khóa XXIV tiếp tục tái cử Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội khóa XXV, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội: Về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam có ông Đỗ Đức Hùng - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN), cùng các phó chủ tịch, trưởng các Ban Cơ quan Công đoàn Điện lực Việt Nam;

Về phía EVNHANOI có sự tham dự của ông Nguyễn Anh Tuấn – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty; ông Nguyễn Danh Duyên – Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc tổng công ty; các Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc tổng công ty, cùng Ban chấp hành Công đoàn tổng công ty và 205 đại biểu là những cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động ưu tú tiêu biểu của 41 Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn EVNHANOI.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng (thứ ba từ trái sai) trao Cờ lưu niệm cho Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam ghi nhận, biểu dương những kết quả Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt trong tình hình việc cung ứng điện của EVN gặp rất nhiều khó khăn, thách thức.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị Công đoàn EVNHANOI tiếp tục làm tốt công tác tổ chức xây dựng tổ chức Công đoàn, trong đó nhấn mạnh 3 nhiệm vụ chính là: Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến cho người lao động những thuận lợi, khó khăn thách thức của Tập đoàn; vân động đoàn viên, người lao động đoàn kết lỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn trước mắt là đảm bảo cung cấp điện, đồng thời thực hiện sứ mệnh của EVN, EVNHANOI là phục vụ nhân dân Thủ đô.

Bên cạnh đó, Công đoàn EVNHANOI cần làm tốt chức năng đại diện, bảo về quyền lợi của người lao động, tích cực tham gia cùng chuyên môn xây dựng các chế độ chính sách liên quan đến người lao động để chăm lo tốt hơn nữa cho người lao động; Xây dựng, làm tốt chức năng, vị trí vai trò của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới theo Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về "Đổi mới tổ chức Công đoàn trong tình hình mới", xây dựng tổ chức Công đoàn là chỗ dựa vững chắc cho người lao động, xứng đáng là tổ chức đại diện lớn nhất, trung tâm tập hợp, đoàn kết đoàn viên, người lao động.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Hà Nội nhiệm kỳ 2023-2028.

"Nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn EVNHANOI cần tập trung xây dựng chương trình hành động cụ thể phù hợp với tình hình thực tế của tổng công ty, tiếp tục duy trì việc chăm lo cho người lao động, xây dựng phong trào người tốt, việc tốt và gương điển hình tiên tiến; Từng CBCNV phải có ý thức giữ gìn nâng cao hình ảnh, uy tín của tổng công ty và phát huy trong phong trào tổ chức học tập để nâng cao trình độ cho CBCNV, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn này" -  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHANOI Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Chủ tịch Công đoàn EVNHANOI Phùng Lê Dũng đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo và cho biết, Ban Chấp hành Công đoàn sẽ tiếp tục phát huy ưu điểm và khắc phục các hạn chế để trong nhiệm kỳ XXV Công đoàn Tổng công ty sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Hà Nội nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt tại Đại Hội.

Trong nhiệm kỳ 2017 -2023, mặc dù trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, Công đoàn EVNHANOI đã bám sát mục tiêu sản xuất kinh doanh của EVNHANOI, nỗ lực thực hiện tốt các nội dung của Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2023 đề ra.

Trong đó, Công đoàn EVNHANOI đã làm tốt công tác chăm lo, hỗ trợ cho người lao động. 06 năm qua, Công đoàn các cấp đã tổ chức thăm hỏi 964 lượt CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, trợ cấp 632 CBCNV nghỉ hưu, bệnh hiểm nghèo...

Ngoài công tác hỗ trợ, chăm lo về vật chất Công đoàn EVNHANOI luôn chú trọng đến sức khỏe tinh thần cho CBCNV. Giải bóng đá truyền thống EVNHANOI, Hội thao CNVCLĐ, các cuộc thi Thơ ảnh xuân, cuộc thi “ Nét đẹp EVNHANOI” năm 2023 là những sự kiện định kỳ, có tác dụng gắn kết người lao động, vừa khích lệ phong trào văn hóa, thể thao ở tất cả các đơn vị.

Các cấp công đoàn cũng phối hợp tốt với chuyên môn không ngừng đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua lao động sản xuất để hoàn thành tốt kế hoạch được giao. Đối với phong trào 10.000 sáng kiến trong công nhân viên lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn EVNHANOI là đơn vị về đích đầu tiên trước 1 năm, vượt chỉ tiêu được giao.

Với những kết quả đạt được, tại Đại hội, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã trao Cờ lưu niệm cho Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội với nội dung “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết phát triển, đồng hành cùng sự nghiệp phát triển của tổng công ty vì lợi ích đoàn viên, người lao động” và tặng bằng khen cho 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh giai đoạn 2017- 2023.


  • 22/06/2023 09:53
  • Đ.Ngà - Vân Anh
  • 3652