Công ty Điện lực Quảng Nam triển khai diễn tập công tác phòng, chống lụt bão năm 2013

Ngày 20/6/2013, tại huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão (PCLB) năm 2013.

Trong thời gian qua, PC Quảng Nam đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc thực hiện đầy đủ nội dung được quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý an toàn lưới điện khi có sự cố xảy ra, đã thành lập các đoàn kiểm tra tại các đơn vị Điện lực về công tác PCLB và giải quyết sự cố.

Kết quả kiểm tra cho thấy, tại các đơn vị đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch nguồn nhân lực, vật tư, thiết bị để ứng phó kịp thời với thiên tai, các phương án đảm bảo cấp điện trở lại sau mưa bão; rút kinh nghiệm công tác PCLB các năm 2012, PC Quảng Nam đã xây dựng phương án, nhiệm vụ năm 2013 sát với tình hình thực tế của địa phương, đặc biệt là các công tác giải quyết sự cố phải đảm bảo an toàn, theo phương châm “4 tại chỗ”.

Phương án diễn tập PCLB và xử lý sự cố năm 2013, PC Quảng Nam đã tổ chức thực hiện các tình huống giả định sự cố là cây ngã vào ĐZ 372H1 gây bễ bát sứ pha B, đứt lèo trụ 71 ĐZ 372 H1 – 35 kV (phần thuộc Điện lực Đại Lộc quản lý); sự cố cây ngã vào ĐZ 372 H1 gây bễ sứ và đứt dây pha A ĐZ 35 kV tại trụ 74 về phía trụ 73 (phần thuộc Điện lực Đông Giang quản lý) và diễn tập cấp cứu người bị nước cuốn được tổ chức tại Sông Vu Gia đoạn qua Thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam.

Công nhân Điện lực Đông Giang, PC Quảng Nam, đang giải quyết sự cố cây ngã vào ĐZ 372 H1 gây bễ sứ và đứt dây pha A ĐZ 35 kV tại trụ 74 về phía trụ 73

Sau khi hoàn thành các khâu diễn tập của các nhóm đã được đánh giá rất cao, có nhiều tiến bộ và đã giải quyết sự cố kịp thời, công việc được các nhóm giải quyết nhịp nhàng, nhanh gọn và đạt kết quả…

Trần Xuân Hùng - Điện lực Đại Lộc – PC Quảng Nam, người chỉ huy trực tiếp nhóm xử lý sự cố cho biết “Chúng tôi, hằng năm đã được lãnh đạo Công ty tổ chức diễn tập PCLB và xử lý sự cố. Cũng từ đó, chúng tôi đã được nâng cao tay nghề, đúc rút kinh nghiệm để sẳn sàng đối phó để giải quyết các sự cố có thể xảy ra trong mùa mưa bão. “Vì mục tiêu đảm bảo an toàn cung cấp điện phục vụ cho nhân dân".

         

 


  • 25/06/2013 04:22
  • Dương Anh Minh
  • 4043


Gửi nhận xét