Chủ tịch HĐTV EVN làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Furakawa – Nhật Bản

Ngày 16/7 tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Hoàng Quốc Vượng đã có buổi làm việc với ông Otake Hiroyuki – Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Furukawa – Nhật Bản.

Chủ tịch HĐTV EVN làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Furukawa  (Nhật Bản) - Ảnh: Ngọc Tuấn.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Quốc Vượng cho rằng: Do năng lực sản xuất trong nước còn hạn chế nên các doanh nghiệp cơ khí của Việt Nam hiện mới chỉ cung cấp được một phần nhỏ khối lượng vật tư thiết bị đáp ứng nhu cầu nội địa, vì vậy ông rất hoan nghênh sáng kiến thành lập công ty liên doanh sản xuất các thiết bị điện cung cấp cho ngành Điện Việt Nam giữa Công ty CP Cơ khí Yên Viên và Công ty Furukawa.

Việc liên doanh giữa 2 công ty trong việc sản xuất các thiết bị điện cung cấp cho các đường dây cao áp, đặc biệt là đường dây 500 kV là một bước đi mới trong hợp tác giữa hai bên.

Chủ tịch HĐTV EVN cũng đã cam kết ủng hộ việc ký kết thành lập công ty liên doanh và hi vọng hai bên sớm hoàn thành những thủ tục pháp lý cần thiết để việc ký kết được hoàn thành trong năm nay.

Thay mặt cho Tập đoàn Điện lực Furukawa, ông Otake Hiroyuki đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Chủ tịch HĐTV EVN, ông Otake Hiroyuki cũng hy vọng liên doanh này không chỉ dừng lại ở việc chế tạo các phụ kiện đường dây phục vụ cho ngành Điện của Việt Nam mà còn có thể xuất khẩu các thiết bị điện của Công ty sang những nước trong khu vực và trên thế giới.


  • 16/07/2014 11:45
  • Ngọc Tuấn
  • 2294


Gửi nhận xét