Chủ động rà soát khiếm khuyết của đường dây và trạm biến áp trước mùa mưa bão

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) trong mùa mưa bão năm nay.

Đoàn công tác EVN vừa có buổi làm việc với Ban chỉ huy  PCTT&TKCN Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia về các nội dung liên quan trong năm 2016.

Ông Vũ Trần Nguyễn - Phó Tổng giám đốc, Phó trưởng ban Chỉ huy PCTT&TKCN EVNNPT cho biết: Để đối phó với tình hình thiên tai năm nay, ngay trong quý I/2016, các đơn vị đã thực hiện tổng kiểm tra, rà soát các khiếm khuyết trên các đường dây, trạm biến áp để có kế hoạch xử lý những tồn tại. Tính đến nay, đã hoàn thành xử lý những tồn tại ở Công ty Truyền tải điện 1, 2. Theo kế hoạch, đến trước ngày 30/6 sẽ hoàn thành đối với Công ty Truyền tải điện 3 và 4.

Đoàn công tác của EVN kiểm tra công tác PCTT&TKCN tại Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia - Ảnh Minh Nguyên

Cùng với đó, EVNNPT chỉ đạo các đơn vị tiến hành khơi thông các mương thoát nước trong trạm biến áp, tại cột điện; chủ động chuẩn bị vật tư, phương tiện để chắn nước tràn vào trạm điện… bố trí máy phát điện dự phòng để đảm bảo cung cấp nguồn tự dùng khi mất điện lưới. Tích cực phát quang cây, đảm bảo an toàn hành lang lưới điện; xử lý các trường hợp vi phạm hành lang lưới điện; tiến hành thay thế các vật tư, thiết bị điện kém chất lượng; gia cố lại những vị trí xung yếu.

Trước thời điểm có bão, lũ xảy ra Tổng công ty sẽ tăng cường thực hiện công tác kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, xử lý triệt để những tồn tại, hạn chế lưới điện truyền tải; gấp rút hoàn thành đại tu, sửa chữa lưới điện theo kế hoạch đã được duyệt; đẩy nhanh hoàn thành các công trình xây dựng trước mùa mưa bão.

Đặc biệt, trước ngày 31/5, Tổng công ty sẽ hoàn thành diễn tập các phương án ứng phó sự cố lớn như đổ cột, đứt đường dây 220 kV – 500 kV, cháy rừng, chú trọng những vị trí xung yếu, có đặc thù vùng khó khăn nguy hiểm.

Phát biểu tại buổi kiểm tra và làm việc với EVNNPT về công tác PCTT&TKCN năm 2016 diễn ra sáng ngày 16/5, ông Lê Việt Hùng – Phó trưởng Ban Kỹ thuật – Sản xuất (EVN), Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao những nỗ lực của EVNNPT trong công tác chuẩn bị ứng phó với thiên tai năm nay. 

EVNNPT đã chủ động kiểm tra, rà soát từ rất sớm để có thể chấn chỉnh và khắc phục kịp thời những khiếm khuyết, tuy vậy cũng cần đặc biệt quan tâm đến quản lý, vận hành tuyến đường dây 500 kV Bắc – Nam cũng như giải quyết tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện, ông Hùng đề nghị.

Được biết, sau khi kiểm tra tại Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, đoàn công tác kiểm tra PCTT&TKCN EVN sẽ tiến hành kiểm tra thực địa những vị trí xung yếu tại các công ty truyền tải điện thuộc EVNNPT.


  • 16/05/2016 09:49
  • Minh Nguyên
  • 7029