Bằng mọi giải pháp phải tăng tốc tiến độ sản xuất cung cấp cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3

Đó là yêu cầu của Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An khi kiểm tra tình hình cung cấp cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Thành Long và Công ty CP Tập đoàn Việt Á, ngày 13/4, tại Hưng Yên.

Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Đức Cường - Thành viên HĐTV EVN, lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Ban QLDA các công trình điện miền Trung (thuộc EVNNPT).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Thành Long cho biết, dù gặp nhiều khó khăn thách thức, song xác định tính chất cấp bách, quan trọng của dự án, Công ty đã và đang dồn toàn lực, nỗ lực tối đa để cung cấp cột thép. Dù chưa đáp ứng được yêu cầu cấp hàng theo hợp đồng đợt 1, nhưng đơn vị cam kết tăng cường nhân lực để bổ sung cấp hàng đáp ứng được tiến độ thi công trên công trường.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An (ngoài cùng bên trái) cùng đoàn công tác tại Công ty CP Tập đoàn Thành Long

Còn tại Công ty CP Tập đoàn Việt Á, ông Hồ Anh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty cho biết: Thời gian qua, đơn vị gặp khó khăn nhất định nên chưa đáp ứng được tiến độ cung cấp cột thép. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ tối đa và vào cuộc quyết liệt của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, nên những khó khăn hiện đã được tháo gỡ. Công ty đã nhập thép về đến nhà xưởng và đã huy động nhiều nhân lực, máy móc để đáp ứng sản xuất 90 tấn/ngày và trong tuần tới đáp ứng được 130-150 tấn/ngày. Công ty đang quyết tâm đẩy nhanh tiến độ cung cấp cột thép, trong đó cột thép cuối cùng sẽ được cấp đến vị trí móng muộn nhất ngày 15/5/2024.

Nhấn mạnh tính chất cấp bách và tầm quan trọng của Dự án trong việc cung cấp điện cho miền Bắc, đặc biệt là mốc thời gian hoàn thành trong tháng 6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đề nghị, 2 đơn vị bằng mọi giải pháp phải tăng tiến độ sản xuất. Với khí thế lao động tại nhà máy hiện nay, EVN và EVNNPT tin tưởng nhà thầu Thành Long và Việt Á có thể đáp ứng kịp tiến độ cung cấp cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3.

Đoàn công tác tại nhà máy của Công ty CP Tập đoàn Việt Á

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An cũng yêu cầu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Ban QLDA các công trình điện miền Bắc và miền Trung cử cán bộ bám sát tiến độ sản xuất tại các nhà máy, kịp thời báo cáo Tổng công ty nếu có vấn đề phát sinh hoặc nguy cơ chậm tiến độ của các nhà thầu, để có phương án tháo gỡ kịp thời.

Cũng trong chương trình, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An và đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định I – Phố Nối đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương và Hưng Yên.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị thi công trong việc bám sát tiến độ đề ra; đồng thời yêu cầu các đơn vị nỗ lực, quyết tâm hơn nữa, phấn đấu hoàn thành vị trí móng cọc trong thời gian sớm nhất. Đối với những vị trí hoàn thành xong móng cần triển khai lắp dựng cột ngay.

Lãnh đạo EVN nghe nhà thầu báo cáo tiến độ thi công vị trí 314

Nhấn mạnh đây là đoạn tuyến thi công khó khăn, đặc biệt là các vị trí móng cọc, lãnh đạo EVN yêu cầu các nhà thầu cần tập trung ưu tiên nguồn lực, huy động máy móc, nhân lực tổ chức ép cọc, phấn đấu hoàn thành dự án theo chỉ đạo điều hành của chủ đầu tư.

Công ty CP Tập đoàn Thành Long (bao gồm cả hợp đồng Thành Long là nhà thầu chính và nhà thầu liên danh): Đảm nhận cung cấp là 253 cột, tương đương 28.316 tấn thép.

Công ty CP Tập đoàn Việt Á: Đảm nhận cung cấp 40 cột, tương đương 5.170 tấn thép.

 

Xem các thông tin về Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối tại đây


  • 13/04/2024 09:46
  • Thùy Lê
  • 1832