Xuất hiện nhiều hình thức giả mạo EVN để lừa tiền người dân

Gần đây, Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) nhận được phản ánh từ khách hàng sử dụng điện tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên về việc có các ứng dụng (app), website giả mạo thông tin thương hiệu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để lừa đảo. Nhiều khách hàng đã mất tiền khi nạp tiền vào tài khoản trên các web, app này.

Cụ thể, ngày 12/9, Trung tâm CSKH EVNCPC đã tiếp nhận yêu cầu của khách hàng qua kênh Fanpage của EVNCPC nhờ xác minh "Điện lực có quỹ đầu tư ở link https://app.stategrids.com/ hay không?". Khách hàng cho biết, trước đó đã thực hiện nạp tiền vào tài khoản của app theo hướng dẫn của một người tự xưng là nhân viên điện lực, nên nhờ Điện lực xác minh giúp thông tin của nhân viên đó để hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền.

Sau khi kiểm tra, xác minh thông tin, EVNCPC đã kịp thời báo cáo EVN về website có tên https://app.stategrids.com/ sử dụng một số nội dung, hình ảnh, logo có thể gây hiểu nhầm là ấn phẩm thông tin thuộc EVN, nhằm mục đích lừa đảo khách hàng sử dụng điện.

Website có địa chỉ https://app.stategrids.com/ hoàn toàn không phải của EVN, EVNCPC hay của bất cứ đơn vị thành viên nào khác của EVN. Khách hàng cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thực hiện giao dịch chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân tại website này để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

EVN chỉ sở hữu các trang web tại địa chỉ https://www.evn.com.vn/https://tietkiemnangluong.vn/. Khi có yêu cầu bất kỳ dịch vụ nào của EVN, khách hàng sử dụng điện chỉ tra cứu thông tin tại 2 trang web này hoặc liên hệ các Trung tâm chăm sóc khách hàng thuộc các tổng công ty Điện lực trực thuộc EVN để được hỗ trợ.


  • 15/09/2022 04:28
  • PV
  • 13377