“Vút bay” - Liên hoan sách về bình đẳng giới

Liên hoan sách “Vút bay” được tổ chức tại Hà Nội từ 4-11/3, là một hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ với chủ đề toàn cầu "DigitALL: Đổi mới và công nghệ trong thúc đẩy bình đẳng giới", do cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức, với sự hỗ trợ tài chính từ Chính phủ Úc, và sự đồng hành của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Trưng bày tại Liên hoan sách "Vút bay". 

Liên hoan sách hội ngộ những tác phẩm tôn vinh sự đa dạng và bình đẳng mà sách truyền đi trong suốt chiều dài lịch sử và cả mong ước tương lai. 

"Vút bay" thu hút các độc giả ở mọi lứa tuổi với trưng bày tương tác “Kỳ quặc hay kỳ diệu nhỉ?” về khám phá bản thân và thế giới xung quanh.

Trong khuôn khổ Liên hoan diễn ra hai tọa đàm: Tọa đàm “Bỏ khuôn mòn, khơi lối mở: Bình đẳng giới và sách trong thời đại công nghệ số” dành cho giới trẻ; tọa đàm “Kỳ quặc hay kỳ diệu nhỉ? Giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản, tình dục và bình đẳng giới bắt đầu từ gia đình” dành cho phụ huynh, giáo viên và những người quan tâm.

Nhân dịp này, UN Women Việt Nam ra mắt bản tiếng Việt của Bộ Công cụ khung nâng cao năng lực phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ theo khung lý thuyết và thực hành toàn cầu “Tôn trọng phụ nữ” của UN Women trên toàn cầu (RESPECT).


  • 06/03/2023 05:31
  • PV
  • 3754