Tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện trong tháng 3 của khách hàng qua kênh trực tuyến tăng gần 30%

17:31, 06/04/2020

Trong tháng 3/2020, riêng số yêu cầu dịch vụ của khách hàng sử dụng điện qua tổng đài chăm sóc khách hàng và các kênh trực tuyến đạt hơn 688.000 yêu cầu, tăng gần 30% so với kết quả tháng 2.

EVN khuyến khích khách hàng yêu cầu dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ Công quốc gia. Ảnh minh họa

Các kênh giao dịch hiện đại của ngành Điện ngày càng được khách hàng tin dùng, ủng hộ. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khách hàng đã tăng cường yêu cầu dịch vụ điện qua tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH), Cổng Dịch vụ công quốc gia, website/email/ứng dụng CSKH, Zalo, Facebok...

Theo Ban Kinh doanh EVN, trong tháng 3, các tổng công ty điện lực của EVN tiếp nhận tổng cộng gần 745.000 yêu cầu về các dịch vụ điện. Trong đó, 92,5% số yêu cầu được khách hàng thực hiện qua hình thức trực tuyến và qua tổng đài CSKH (hơn 688.000 yêu cầu). Còn lại, chỉ có 7,5% số yêu cầu dịch vụ được tiếp nhận, phục vụ trực tiếp tại các phòng giao dịch điện lực.

Riêng với kênh giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), EVN đã đạt được những kết quả rất khích lệ. Từ khi Cổng DVCQG thành lập (ngày 9/12/2019) tới đầu tháng 4/2020, có trên 23.000 hồ sơ xử lý thành công trên Cổng, trong đó, số yêu cầu về dịch vụ điện do EVN tiếp nhận, xử lý trên Cổng đã đạt 12.700 hồ sơ, chiếm tỷ lệ hơn 50% tổng số hồ sơ xử lý trên Cổng.

Để phục vụ tốt khách hàng trên không gian mạng, thời gian qua EVN đã không ngừng đổi mới, hiện đại hóa công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Từ tháng 12/2019, Tập đoàn đã cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử; đồng thời, cung cấp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên Cổng DVCQG.

EVN liên tục quảng bá, khuyến khích khách hàng yêu cầu và thực hiện giao dịch qua kênh trực tuyến. Đồng thời, chú trọng trải nghiệm của người dùng, đơn giản hoá giao diện trên website, ứng dụng CSKH, thực hiện các cải cách thủ tục hành chính... Đặc biệt, với các yêu cầu qua Cổng DVCQG, khách hàng còn có thể theo dõi tình hình, tiến độ xử lý dịch vụ, cũng như kịp thời đánh giá, góp ý chất lượng phục vụ.

Trong toàn Tập đoàn, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đang dẫn đầu về công tác triển khai, tiếp nhận yêu cầu dịch vụ điện qua Cổng DVCQG.

Tới đầu tháng 4/2020, EVNCPC đã tiếp nhận giải quyết hơn 8.000 yêu cầu dịch vụ điện qua Cổng DVCQG, chiếm 62% tổng hồ sơ dịch vụ của EVN, và tương đương 34% tổng số hồ sơ xử lý trên toàn Cổng (hơn 23.000 hồ sơ).


Minh Hạnh

Share

Đoàn công tác cấp cao của Liên minh Châu Âu, Đại sứ quán Pháp và AFD thăm dự án thủy điện Ialy mở rộng

Đoàn công tác cấp cao của Liên minh Châu Âu, Đại sứ quán Pháp và AFD thăm dự án thủy điện Ialy mở rộng

Sáng 12/5, tại Gia Lai, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác cấp cao của Liên minh châu Âu (EU), Đại sứ quán Pháp và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tới thăm dự án Nhà máy Thủy điện (NMTĐ) Ialy mở rộng.


Đoàn Thanh niên EVN trao đổi, học tập kinh nghiệm với Đoàn Thanh niên VTV về công tác đoàn, ứng dụng AI

Đoàn Thanh niên EVN trao đổi, học tập kinh nghiệm với Đoàn Thanh niên VTV về công tác đoàn, ứng dụng AI

Chiều ngày 12/05, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức chương trình trao đổi, học tập kinh nghiệm triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác chuyên môn.


Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm tiếp đoàn đại biểu Quốc hội CHLB Đức và Hiệp hội Khí hậu Climate Union

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm tiếp đoàn đại biểu Quốc hội CHLB Đức và Hiệp hội Khí hậu Climate Union

Ngày 12/5, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Quốc hội Cộng hòa Liên bang Đức và Hiệp hội Khí hậu Climate Union trao đổi về các định hướng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng.



Cần tăng tiền phạt, đình chỉ cho thuê với chủ nhà trọ tăng giá điện trên 4.000 đồng

Cần tăng tiền phạt, đình chỉ cho thuê với chủ nhà trọ tăng giá điện trên 4.000 đồng

Theo luật sư, chủ nhà trọ thu giá điện từ 4.000-5.000 đồng/kWh là vi phạm quy định pháp luật. Cần tăng mức phạt và đình chỉ hoạt động cho thuê để răn đe.