Tuyệt đối không để xảy ra sự cố chủ quan trên lưới điện truyền tải

Đó là một trong những chỉ đạo của ông Trần Tuệ Quang – Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) khi kiểm tra thực tế tại TBA 220kV Mai Động và làm việc với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Công ty Truyền tải điện 1 (PTC 1) về công tác cấp điện cao điểm mùa khô năm 2023. Buổi làm việc diễn ra chiều 24/5, tại Hà Nội.

: Đoàn công tác của Cục Điều tiết điện lực kiểm tra và nghe báo cáo công tác đảm bảo điện tại TBA 220kV Mai Động (Truyền tải điện Hà Nội)

Tại buổi làm việc, ông Trần Tuệ Quang – Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực ghi nhận và đánh giá cao EVNNPT, PTC 1, Truyền tải điện Hà Nội đã luôn chủ động sẵn sàng các phương án để đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục. Các phương án, kịch bản đảm bảo cung cấp điện được xây dựng chi tiết, cụ thể.

Ông Trần Tuệ Quang yêu cầu lãnh đạo EVNNPT, PTC 1 và Truyền tải điện Hà Nội tiếp tục tập trung điều hành và thực hiện các giải pháp đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục mùa nắng nóng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và EVN. Đơn vị cần tăng cường công tác quản lý vận hành, tuyệt đối không để xảy ra sự cố chủ quan; theo dõi tình hình vận hành, đặc biệt đường trục liên kết 500kV Bắc - Nam, hạn chế thấp nhất sự cố xảy ra trong giai đoạn truyền tải cao; rà soát, chuẩn bị đầy đủ các phương án xử lý sự cố; kịp thời bố trí nhân lực, vật lực sẵn sàng trong mọi tình huống, đảm bảo cấp̣ điện liên tục, an toàn, ổn định trong thời điểm mùa nắng nóng. Tất cả các công việc có liên quan hoặc hỗ trợ cho hoạt động đảm bảo cung ứng điện cần được lãnh đạo các đơn vị ưu tiên hàng đầu.

Lãnh đạo Cục Điều tiết Điện lực cũng yêu cầu EVNNPT, PTC 1 phối hợp chặt chẽ với các tổng công ty điện lực trong việc đảm bảo cung cấp điện cho kỳ họp Quốc hội và tiếp xúc cử tri sau kỳ họp. Đồng thời, cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn

Theo báo cáo của PTC 1, công ty đã phối hợp với các cấp chính quyền, công an tại địa ph­ương xây dựng và triển khai ph­ương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn hành lang, an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện. Các truyền tải điện bố trí tăng cường ứng trực tại các điểm xung yếu có nguy cơ vi phạm hành lang và liên tục tầm soát hàng ngày trong suốt thời gian vận hành đầy và quá tải tại các tuyến đường dây 500kV, 220kV.