Tổng giám đốc EVN tiếp và làm việc với Phó Đại sứ Bỉ tại Việt Nam

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – ông Trần Đình Nhân tiếp và làm việc với ông Marc Rifflet - Phó Đại sứ Bỉ tại Việt Nam, trao đổi về cơ hội hợp tác trong lĩnh vực điện năng lượng tái tạo, cũng như chia sẻ về xu hướng công nghệ ứng dụng trong hệ thống điện.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân và Phó Đại sứ Bỉ tại Việt Nam trao đổi tại buổi làm việc - Ảnh: Ng.Tuấn.

Theo ông Marc Rifflet - Phó Đại sứ Bỉ tại Việt Nam, ELIA Grid International (EGI) là tập đoàn truyền tải điện quốc gia của Bỉ, thực hiện các dịch vụ tư vấn cho các khách hàng quốc tế của ELIA Group. 

Tại Việt Nam, EGI đã hợp tác với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) trong hợp đồng dịch vụ tư vấn “Đánh giá thực trạng hệ thống truyền tải điện quốc gia và đề xuất giải pháp khắc phục các tồn tại” và “Tư vấn quốc tế hỗ trợ kỹ thuật xây dựng hệ thống quản lý tài sản truyền tải điện”. Doanh nghiệp này cũng đã ký kết với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (EVNNLDC) thực hiện 2 hợp đồng tư vấn về “Tính toán ảnh hưởng của các dự án năng lượng tái tạo (gió, mặt trời) đến vận hành Hệ thống điện Quốc gia” và “Tính toán ổn định Hệ thống điện Việt Nam”.

Trong buổi làm việc, đại diện của tập đoàn EGI cũng chia sẻ thông tin về xu hướng công nghệ, bài học thực tế của ELIA Group ứng dụng trong hệ thống điện. 

Tổng giám đốc EVN – ông Trần Đình Nhân trân trọng cảm ơn ông Marc Rifflet - Phó Đại sứ Bỉ tại Việt Nam và đại diện tập đoàn EGI. Lãnh đạo EVN cho rằng, với kinh nghiệm tại Việt Nam, EGI hiểu rõ những vấn đề mà hệ thống điện Việt Nam đang và sẽ phải đối mặt khi tỷ trọng nguồn năng lượng tái tạo ngày càng cao. EVN mong muốn trao đổi hợp tác với Đại sứ quán Bỉ, tập đoàn EGI về phát triển nguồn điện này, cũng như trong các lĩnh vực công nghệ mới, công nghệ cao…


  • 25/04/2022 04:03
  • Ngọc Tuấn
  • 8100