Tổng giám đốc EVN tiếp Chủ tịch HĐQT Tập đoàn General Electric

Ngày 19/10 tại Hà Nội, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Đặng Hoàng An đã có buổi tiếp xã giao ông Jeffrey R. Immelt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn General Electric (GE) – Mỹ.

Trao đổi với Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An, ông Jeffrey R. Immelt cảm ơn EVN về sự hợp tác hiệu quả và tốt đẹp giữa hai Tập đoàn trong những năm qua. Ông Jeffrey R. Immelt cho biết, tại Việt Nam, Tập đoàn General Electric đã đầu tư xây dựng nhà máy chế tạo tuabin điện gió với tổng mức đầu tư khoảng 61 triệu USD (tại Hải Phòng). Sản phẩm của GE hiện được sử dụng trong nước như dự án điện gió Bạc Liêu và xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

Tổng giám đốc EVN tại buổi tiếp Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn General Electric - Ảnh: Ng.Tuấn

Trong việc hợp tác với EVN, Tập đoàn General Electric đã cung cấp các tuabin cho các nhà máy điện như: Phú Mỹ; Bà Rịa, Phả Lại, Bạc Liêu các tuabin này cung cấp khoảng 2.000 MW công suất điện. Ngoài ra, GE còn cung cấp các thiết bị tụ bù cho đường dây 500 kV Bắc Nam (do Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia làm chủ đầu tư), đồng thời hỗ trợ thu xếp vốn vay từ ngân hàng của Mỹ như Citibank.

EVN và GE cũng đã kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực điện năng nói chung vào tháng 7/2015, tổ chức họp vào tháng 9 vừa qua và hiện hai bên đang dự kiến sẽ tổ chức Hội thảo về công nghệ tuabin khí thế hệ mới của GE vào đầu tháng 11/2015…

Đánh giá cao công nghệ và dịch vụ của GE, Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An cảm ơn Lãnh đạo GE vì sự hợp tác tốt đẹp và mong muốn GE sẽ hỗ trợ tích cực cho EVN trong các chương trình đào tạo nguồn nhân lực như: Chương trình đào tạo thường niên cho lãnh đạo cấp cao của EVN; chương trình đào tạo cán bộ quản lý cấp 2; tổ chức các hội thảo để chia sẻ kinh nghiệm về quản lý cũng như đào tạo các chuyên gia kỹ thuật cho EVN.

Tổng giám đốc EVN cũng đề nghị GE hỗ trợ EVN tìm kiếm nguồn tài chính từ Cơ quan Thương mại và Phát triển Mỹ (USTDA) để tìm kiếm các cơ hội đầu tư xây dựng dự án điện gió tại huyện đảo Bạch Long Vĩ và huyện đảo Côn Đảo. Trước mắt GE có thể phối hợp hỗ trợ EVN cùng thực hiện nghiên cứu về tiềm năng và khả năng triển khai các dự án điện gió tại 2 đảo nói trên.

Tập đoàn General Electric:

* Là tập đoàn đa quốc gia,

* Có nguồn gốc và trụ sở đặt tại New York, Mỹ.

* Hoạt động tại các lĩnh vực chính như: Thiết bị điện gia dụng, điện và nước, dầu khí, hàng không, thiết bị y tế, vận tải…

* Trong lĩnh vực điện năng, GE chế tạo các tuabin cho nhà máy điện (gồm cả tuabin điện gió), sản xuất các thiết bị tự động, rơ le, cung cấp các giải pháp về quản lý phân phối điện…

 


  • 19/10/2015 11:03
  • Ngọc Tuấn
  • 4647


Gửi nhận xét