Tổng giám đốc EVN làm việc với lãnh đạo JINED

Ngày 21/2 tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN - ông Trần Đình Nhân và Tổng giám đốc Công ty Phát triển Năng lượng hạt nhân quốc tế Nhật Bản (JINED) – ông Toshiharu Sasaki đã trao đổi về cơ hội hợp tác song phương trong lĩnh vực năng lượng.

Năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (1973 - 2023).

Trong lĩnh vực điện năng, EVN cũng đã thiết lập hợp tác sâu sắc với các đối tác Nhật Bản. Trong đó, JINED và EVN đã xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp hơn 10 năm qua. JINED đã triển khai hoàn thành 3 khóa đào tạo “core member” về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực điện hạt nhân cho 32 học viên của EVN.

Ông Toshiharu Sasaki cho biết, hiện nay, các học viên từ chương trình này vẫn được JINED đào tạo qua hình thức trực tuyến nhằm duy trì ngoại ngữ và kiến thức. JINED luôn sẵn sàng thúc đẩy các cơ hội hợp tác với EVN trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân (bên trái) trao đổi với Tổng giám đốc JINED Toshiharu Sasaki

Tổng giám đốc EVN gửi lời cảm ơn JINED đã dành nhiều sự hỗ trợ cho hoạt động đào tạo nguồn nhân lực của EVN trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp đã có giữa 2 bên, mở rộng cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Dịp này, hai bên đã dành nhiều thời gian để trao đổi về tình hình ngành Điện Việt Nam hiện nay cũng như bối cảnh năng lượng tại Nhật Bản trong xu thế chung, cùng hành động vì mục tiêu net-zero vào năm 2050.


  • 21/02/2023 02:57
  • M.Hạnh
  • 4225