Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân tiếp và làm việc với Tổng giám đốc Tập đoàn công trình Huadian Trung Quốc

Ngày 11/8, tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã tiếp và làm việc với Tổng giám đốc Tập đoàn công trình Huadian Trung Quốc (CHED) – ông Diao Pei Bin về cơ hội hợp tác giữa hai tập đoàn.

 Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân (bên trái) tiếp và làm việc với Tổng giám đốc CHED Diao Pei Bin

Ông Diao Pei Bin - Tổng giám đốc Tập đoàn công trình Huadian Trung Quốc (CHED) bày tỏ sự vui mừng khi cùng đoàn công tác tới thăm, làm việc tại trụ sở EVN. Ông Diao Pei Bin mong muốn, hai bên sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài.

CHED thuộc Công ty mẹ là Tập đoàn Huadian Trung Quốc (CHD) - một trong năm đơn vị phát điện lớn nhất Trung Quốc. CHED là đơn vị triển khai các chương trình đầu tư nước ngoài của CHD, trong đó có các dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 và cụm dự án điện gió Đắk Lắk tại Việt Nam. Hiện nay, CHED tiếp tục tìm kiếm các cơ hội tại thị trường điện Việt Nam.

Đoàn công tác Tập đoàn công trình Huadian Trung Quốc tới làm việc tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân ghi nhận, Tập đoàn công trình Huadian Trung Quốc đã triển khai tốt các dự án nhiệt điện, điện gió, qua đó, góp phần cung ứng điện tại Việt Nam.

Hiện nay, mức độ tiêu thụ điện ở Việt Nam lớn, kéo theo nhu cầu bổ sung nguồn điện theo quy hoạch điện cũng tăng cao. Đến năm 2030, sẽ có thêm nhiều dự án điện được triển khai. Tổng giám đốc EVN nhận định, đây là cơ hội để CHED cũng như các đối tác tham gia vào thị trường điện Việt Nam, với nhiều vai trò như: nhà thầu EPC, chủ đầu tư dự án… EVN với vai trò người mua trên thị trường điện sẽ tạo điều kiện tối đa để CHED cũng như các đối tác có được điều kiện thuận lợi tham gia thị trường điện Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng dành thời gian trao đổi về một số công nghệ phát điện như: giải pháp cải tạo tăng hiệu suất, độ ổn định và bảo vệ môi trường với tổ máy nhiệt điện than; công nghệ điện gió; phát triển hydro xanh, cũng như trao đổi những cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực năng lượng. Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi các nội dung để có thể tiến tới những hợp tác hiệu quả trong thời gian tới.


  • 11/08/2023 01:40
  • M.Hạnh
  • 5435