Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia ký thỏa thuận hợp tác với hai Tổng công ty Điện lực miền

Lễ ký kết thỏa thuận tiến độ đầu tư xây dựng các dự án lưới điện giữa Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) diễn ra chiều 8/1, tại Quảng Bình.

Dự và chứng kiến Lễ ký kết, có ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN, ông Đặng Huy Cường – Thành viên HĐTV EVN, ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN, ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN.

Việc ký kết thỏa thuận giữa 3 Tổng công ty nhằm thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về mục tiêu đảm bảo tính đồng bộ trong công tác đầu tư xây dựng các công trình lưới điện truyền tải và phân phối, đảm bảo khai thác tối đa năng lực của các công trình lưới điện sau khi đưa vào vận hành; đồng thời nâng cao trách nhiệm của các đơn vị trong công tác phối hợp đầu tư - ông Nguyễn Tuấn Tùng - Chủ tịch HĐTV EVNNPT cho biết.

Theo lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, những năm qua, EVNNPT và các Tổng công ty Điện lực đều có sự phối hợp chặt chẽ, chủ động rà soát, cập nhật dự báo nhu cầu điện, nhu cầu đầu tư các TBA 220kV và lưới điện 110kV đồng bộ. Qua đó, việc triển khai các dự án lưới truyền tải điện và phân phối điện của EVNNPT và các Tổng công ty Điện lực đã thực sự có sự gắn kết và phối hợp chặt chẽ từ khâu lập kế hoạch, chỉ đạo đồng bộ tiến độ các dự án cũng như đảm bảo hiệu quả đầu tư giữa các bên.

Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, cũng như sự ảnh hưởng rất lớn của các đợt thiên tai, bão lũ, đặc biệt các khó khăn, vướng mắc trong công tác BT-GPMB, việc EVNNPT và các Tổng công ty Điện lực đã hoàn thành đưa vào vận hành nhiều công trình lưới truyền tải điện và phân phối điện đồng bộ, kịp thời trong năm qua đã thể hiện sự quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ cũng như sự nỗ lực vượt bậc của các Tổng công ty, góp phần cùng EVN đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển KTXH của đất nước và đời sống của nhân dân. 

Hàng đầu, từ trái qua phải: Tổng Giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư, Tổng Giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú và Tổng Giám đốc EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh cùng ký kết thỏa thuận hợp tác.

Tại Lễ ký, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đánh giá cao sáng kiến của 3 Tổng công ty trong việc thực hiện ký kết thỏa thuận, nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ Tập đoàn giao. 

“Quy trình sản xuất điện luôn thống nhất từ sản xuất đến truyền tải và phân phối. Nếu chậm tiến độ ở khâu nào, đều ảnh hưởng đến mục tiêu cung cấp điện tới khách hàng. Vì vậy việc đồng bộ tiến độ các dự án đầu tư xây dựng lưới điện sẽ mang lại hiệu quả kinh tế, khẳng định được hiệu quả trong công tác đầu tư xây dựng của EVN nói chung và các Tổng công ty nói riêng”, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết.


  • 08/01/2021 06:00
  • Đinh Liên
  • 2782