Tổng công ty Phát điện 3 tài trợ cho 47 học sinh mồ côi do dịch COVID-19 tại TP.HCM

Ngày 21/1, tại TP.HCM, Đảng uỷ Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP. HCM phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM tổ chức chương trình trao học bổng cho học sinh mồ côi do dịch bệnh COVID-19. Tổng công ty Phát điện 3 nhận tài trợ cho 47 em.

Đây là những học sinh có cha/mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ mất do dịch COVID-19, là con của lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch. Các em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, thiếu thốn điều kiện học tập, nhiều em sống ở các khu nhà trọ, nhà thuê…

Bà Tô Thị Bích Châu - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và ông Trương Quốc Phúc - Thành viên HĐQT EVNGENCO 3 trao bảng tài trợ cho các em học sinh

Tổng công ty Phát điện 3 sẽ hỗ trợ mỗi em học sinh 2 triệu đồng/tháng (bắt đầu tính từ tháng 10/2021) cho đến khi các em hoàn thành chương trình học lớp 12.

Đại diện Tổng công ty Phát điện 3 chia sẻ, tổng công ty mong rằng các em học sinh sẽ mạnh mẽ vươn lên sau những mất mát, đau thương, phấn đấu học tập thật tốt, trở thành người có ích cho xã hội.

Ngoài Tổng công ty Phát điện 3 còn một số đơn vị khác thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng sẽ tham gia hỗ trợ các em học sinh theo chương trình phát động của Đảng uỷ Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP. HCM phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM, như: Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 2, Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 3.

Bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM ghi nhận sự vào cuộc thiết thực của các đơn vị, doanh nghiệp để cùng với chính quyền thành phố đẩy lùi dịch bệnh. Sự chăm lo của các nhà hảo tâm sẽ xoa dịu bớt nỗi đau cho các em học sinh mồ côi. Học bổng này thực sự là sự hỗ trợ vô cùng ý nghĩa đối với các em khi đã thiếu vắng cha, mẹ.