Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cơ bản trở thành doanh nghiệp số

Đây là một trong những thông tin nổi bật về kết quả hoạt động năm 2022 của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI). Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2022, triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023 của EVNHANOI diễn ra chiều 22/12, tại Hà Nội.

Dự hội nghị có Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Hồ Sỹ Hùng, Thứ trưởng Bộ Công Thương ​​​​​​Đặng Hoàng An, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành; Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân. Cùng dự còn có các thành viên HĐTV, các phó tổng giám đốc của EVN.

Nỗ lực vượt khó, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An biểu dương những kết quả của EVNHANOI đạt được. Lãnh đạo Bộ Công Thương khẳng định, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng EVNHANOI đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ các hoạt động kinh tế, xã hội, các sự kiện văn hóa và chính trị của Thủ đô trong giai đoạn kinh tế phục hồi và phụ tải tăng trưởng cao sau đại dịch COVID-19. 

"Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng đã triển khai chuyển đổi số hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực hoạt động, công tác dịch vụ khách hàng có nhiều cải tiến" - Thứ trưởng Bộ Công Thương ghi nhận và mong muốn EVNHANOI sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp mạnh mẽ để cải thiện các chỉ tiêu kỹ thuật, vận hành, các chỉ tiêu hiệu quả trong công tác đầu tư xây dựng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN cũng đánh giá cao EVNHANOI với nhiều chỉ tiêu hiệu quả đã được hoàn thành đạt và vượt mức kế hoạch năm 2022 như: tổn thất điện năng, năng suất lao động,... Công tác dịch vụ khách hàng có nhiều cải tiến. Đặc biệt, độ tin cậy cung cấp điện cải thiện đáng kể. Số sự cố lưới điện (cả 110kV và trung hạ thế) thấp nhất trong khối các tổng công ty điện lực. Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng là đơn vị đi đầu trong nghiên cứu và triển khai thử nghiệm lắp đặt công tơ điện tử thông minh (AMI), giúp tăng trải nghiệm của khách hàng, bắt kịp các nước tiên tiến trên thế giới.

Cũng theo Tổng giám đốc EVN, năm 2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn chủ đề năm là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Tổng công ty cần xây dựng kế hoạch chi tiết trên cơ sở kế hoạch triển khai chung của EVN, nhằm hướng mọi hoạt động của EVNHANOI trên tinh thần chung của EVN là: vận hành hệ thống điện một cách hiệu quả, an toàn, tin cậy, đảm bảo cung cấp đủ điện cho nhu cầu của đất nước; đi đầu trong thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; thực hiện các biện pháp tăng doanh thu, giảm chi phí, cân đối được tài chính.

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng yêu cầu EVNHANOI tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các chỉ tiêu hiệu quả trong công tác đầu tư xây dựng, mua sắm vật tư thiết bị, đồng thời thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả tài chính, tiết kiệm chi phí để chia sẻ khó khăn với Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong năm 2023; quản lý dòng tiền của EVNHANOI và tại các đơn vị trực thuộc một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, EVNHANOI cần chủ động thông tin cho các khách hàng là doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn Thành phố về tình hình khó khăn trong cung ứng điện các tháng mùa khô năm 2023 để có kế hoạch sản xuất phù hợp.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu tại hội nghị

Đột phá trong công tác chuyển đổi số

Theo ông Nguyễn Danh Duyên – Tổng giám đốc EVNHANOI, năm 2022 EVNHANOI đã nỗ lực ứng dụng khoa học công nghệ vào mọi mặt hoạt động. Nhiều chương trình, nhiệm vụ chuyển đổi số đã được hoàn thành như: số hóa công tác điều độ, đưa vào các hệ thống điều khiển số, quản trị tự động; cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến; hoàn thành Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng EVNHANOI; ứng dụng công nghệ tiên tiến, hồ sơ điện tử trong công tác quản lý dự án, số hóa công tác lựa chọn nhà thầu; số hóa công tác quản trị nguồn nhân lực; văn phòng số,…

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành (thứ tư từ phải sang) tặng hoa chúc mừng các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác sản xuất kinh doanh của EVNHANOI năm 2022.

EVNHANOI cũng là một trong những doanh nghiệp thuộc khối Tổng công ty/Tập đoàn Nhà nước đầu tiên tham gia đánh giá trưởng thành số dựa trên 139 tiêu chí và 6 trụ cột chiến lược theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông; cơ bản trở thành doanh nghiệp số, hoàn thành sớm 1 năm so với kế hoạch đề ra.

EVNHANOI cũng đẩy mạnh triển khai các công trình cải tạo, nâng cấp phát triển hệ thống lưới điện với mục tiêu từng bước hiện đại hóa lưới điện, đẩy mạnh tự động hóa theo hướng lưới điện thông minh nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và tối ưu hóa lưới điện thành phố. 

Năm 2022, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings đánh giá EVNHANOI ở mức BB - Triển vọng tích cực, ngang bằng thứ hạng tín nhiệm của EVN và của quốc gia. Kết quả này tạo nền tảng vững chắc cho EVNHANOI tăng cường khả năng huy động tài chính thông qua nhiều nguồn đa dạng hơn, từng bước tự chủ hoàn toàn trong việc tối ưu hóa cơ cấu vốn và đa dạng hóa nguồn huy động để tài trợ cho các dự án trong tương lai.

Cũng theo Tổng giám đốc EVNHANOI, xác định sẽ có nhiều khó khăn, thử thách trong năm 2023 nhưng tập thể lãnh đạo, CBCNV EVNHANOI sẽ tiếp tục đoàn kết, phát huy vai trò chính trong việc đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô Hà Nội.

Một số kết quả nổi bật của EVNHANOI năm 2022:

  • Điện thương phẩm đạt hơn 22 tỷ kWh, tăng trưởng gần 8% so với năm 2021.
  • Tỷ lệ tổn thất đạt mức 3,35%, giảm 0,2% so với năm 2021.
  • Thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối SAIDI: 89,8 phút
  • 100% khách hàng sử dụng điện được lắp đặt công tơ điện tử đo đếm dữ liệu từ xa.
  • 100% khách hàng được quản lý thông tin đầy đủ chi tiết, thông qua hợp đồng điện tử.
  • 100% dịch vụ điện được cung cấp theo hình thức điện tử, trực tuyến cấp độ 4.
  • 100% yêu cầu dịch vụ điện của khách hàng được thực hiện đúng thời gian cam kết.
  • 100% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
  • Gần 100% khách hàng đánh giá mức 4 (Hài lòng) và mức 5 (Rất hài lòng) trên các kênh trải nghiệm dịch vụ của EVNHANOI.


  • 22/12/2022 05:32
  • Đình Ngà
  • 5051