Toàn bộ khách hàng bị mất điện do giông lốc ở Hà Nội đã được cấp điện trở lại

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, đến 17giờ15 phút hôm nay (15/6/2015), những khách hàng cuối cùng bị mất điện do ảnh hưởng của cơn giông lốc mạnh hiếm gặp xảy ra cuối tuần qua ở Hà Nội đã được cấp điện trở lại.

Khắc phục sự cố do mưa giông trên phố Trần Bình Trọng ngày 14/06/2015 - Ảnh: Hải Minh

Trước đó, do ảnh hưởng của giông lốc, hệ thống lưới điện do Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội quản lý bị sự cố 96 lộ và 3 trạm biến áp, đồng thời làm gẫy, đổ, nghiêng 19 cột điện. Trong đó, trên lưới 110 kV, 2 tiếng sau khi cơn giông chấm dứt, Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội (thuộc EVNHANOI) đã khắc phục xong các sự cố này. Đối với lưới điện hạ áp, rất nhiều vị trí bị các cây cổ thụ nghiêng, đổ vào đường dây nên Tổng công ty phải phối hợp với Công ty Công viên cây xanh chặt hạ để xử lý. 

Được biết, cơn giông cũng ảnh hưởng đến lưới điện các tỉnh lân cận Hà Nội như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc. Ngay sau đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương tập trung lực lượng và phương tiện vật tư, thiết bị nhằm khắc phục hoàn toàn các sự cố lưới điện do mưa giông gây ra, nhanh chóng cấp điện trở lại cho nhân dân.


  • 15/06/2015 05:15
  • H.T
  • 2810


Gửi nhận xét