Tiêu thụ điện tăng vọt do nắng nóng, Ai Cập thực hiện kế hoạch cắt điện luân phiên trên toàn quốc từ 1/8

Trước tình trạng nhu cầu tiêu thụ điện tăng vọt do nắng nóng gay gắt, Chính phủ Ai Cập đã công bố lịch trình cắt điện luân phiên. Theo đó, kể từ trưa thứ 3 ngày 1/8, các khu phố trên khắp cả nước sẽ lần lượt bị cắt điện theo lịch trình, mỗi lần kéo dài khoảng một giờ, riêng thành phố Alexandria sẽ bị cắt điện dài hơn từ 80 đến 140 phút ở một số khu vực lân cận.

(Ảnh minh họa)

Thủ tướng Mostafa Madbuly cho biết các tỉnh Marsa Matrouh, Red Sea và Nam Sinai được miễn trừ do có mức tiêu thụ điện thấp. Các bệnh viện, tòa nhà dịch vụ, các khu vực chiến lược, các khu vực du lịch và ven biển cũng được miễn trừ vì những nơi này đóng góp vào doanh thu công cộng.

Lịch trình này đã được các thống đốc trên toàn quốc công bố vào hôm thứ 2, là một phần trong kế hoạch của chính phủ nhằm giảm tải cho lưới điện quốc gia, do nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao để làm mát trong các đợt nắng nóng mùa hè.

Ngoài ra, những biện pháp tiết kiệm điện cũng được áp dụng tại các địa điểm công cộng do chính phủ quản lý, như là hạn chế chiếu sáng đường phố, các tòa nhà dịch vụ và giới hạn cung cấp điện cho các biển quảng cáo, trung tâm thể thao và các câu lạc bộ.

Tình trạng cắt điện đã xuất hiện và gia tăng trong tháng 7, có nơi đã phải chịu cảnh cắt điện kéo dài từ 4 đến 6 giờ mỗi ngày.

Nguyên nhân tình trạng này là do nhu cầu sử dụng điện làm mát tăng cao khi thế giới trải qua tháng 7 nóng nhất từng được ghi nhận. Các quan chức cho biết lượng điện tiêu thụ tăng cao đã làm cạn kiệt nguồn khí đốt tự nhiên, vốn thường chiếm hơn 80% trong cơ cấu phát điện của quốc gia này.


  • 02/08/2023 04:43
  • Mạnh Tiến (Lược dịch theo Madamasr.com)
  • 3807