Thủy điện Trung Sơn phát điện tổ máy cuối cùng

Tổ máy số 4 của Nhà máy Thủy điện Trung Sơn đã hòa lưới điện quốc gia thành công lúc 21h23, ngày 20/6, sau gần 2 tháng kể từ khi phát điện tổ máy số 3.

Dự kiến, công trình Thủy điện Trung Sơn sẽ hoàn thành toàn bộ trong tháng 8/2017

Ông Vũ Hữu Phúc - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn cho biết, cùng với việc phát điện tổ máy số 4, "trong tháng 6 này, Dự án sẽ hoàn thành phần chống lũ, hệ thống thu hồi và thoát nước mặt cùng toàn bộ phần kiến trúc, cảnh quan".

Tính đến cuối tháng 5 năm 2017, Nhà máy Thủy điện Trung Sơn đã đạt sản lượng khoảng 110 triệu kWh, đóng góp cho hệ thống điện quốc gia trước mùa nắng nóng, đồng thời góp phần chống lũ vào mùa mưa, chống hạn về mùa khô và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa.

Chia sẻ về tiến độ cũng như chất lượng của Dự án, ông Trần Hồng Kỳ - chuyên gia cao cấp về năng lượng, đồng chủ nhiệm Dự án Thủy điện Trung Sơn của Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết, đây là dự án thủy điện quy mô lớn đầu tiên ở Việt Nam được Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ vốn. Chất lượng công trình luôn được đặt lên hàng đầu. Điều này được khẳng định qua những kết quả kiểm nghiệm của Hội đồng Nghiệm thu cấp Nhà nước và Ban An toàn đập Quốc tế, cũng như qua việc tích nước và phát điện các tổ máy trong thời gian qua.

“Việc thực hiện Dự án đã tuân thủ đúng cam kết về các chính sách an toàn và xã hội của WB, qua đó đã hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của Dự án không chỉ trong khu vực công trường, lòng hồ mà còn ở khu vực hạ lưu và tuyến đường dây truyền tải điện”, ông Kỳ chia sẻ.

Công trình Thủy điện Trung Sơn:

- Chủ đầu tư: Tập đoàn Điện lực Việt Nam

- Địa điểm xây dựng: Xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, Thanh Hóa

- Nguồn vốn: Hơn 410 triệu USD vay WB và vốn đối ứng của EVN

- Công suất: 260 MW (4 tổ máy x 65 MW)

- Điện lượng bình quân năm: Hơn 1 tỷ kWh

- Khởi công tháng 11/2012


  • 20/06/2017 11:30
  • Huyền Thương
  • 9566