Thừa Thiên Huế: Thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đang tích cực triển khai các giải pháp hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong việc thực hiện thanh toán tiền điện bằng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Ông Nguyễn Đại Phúc - Phó giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Trung, hơn 2 năm qua, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã tích cực, chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy thanh toán tiền điện bằng hình thức không dùng tiền mặt.

Công ty đã báo cáo đến chính quyền các cấp về chủ trương của Chính phủ trong thanh toán không dùng tiền mặt để tranh thủ ý kiến ủng hộ, đồng tình của cơ quan quản lý Nhà nước, phối hợp triển khai mạnh mẽ với đối tác ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán và đặc biệt là truyền thông liên tục, trọng tâm đến đông đảo khách hàng nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đang quản lý bán điện cho 301.800 khách hàng, trong đó, xấp xỉ 91% khách hàng cá nhân, sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt. Tính riêng năm 2018, theo thống kê, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có khoảng 15% tổng số khách hàng sử dụng điện (xấp xỉ 40.000 khách hàng) thường xuyên sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán tiền điện hàng tháng. Số lượng khách hàng này gần như ổn định và tăng trưởng nhẹ qua 6 tháng đầu năm 2019.

Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mang lại nhiều lợi ích và tiện ích cho cả điện lực và khách hàng như khách hàng không phải mất thời gian chờ đợi, đi lại nhiều lần đến các điểm thu tập trung để thanh toán tiền điện hàng tháng. Khách hàng cá nhân, hộ gia đình có thể chủ động trong chi tiêu để chi trả đúng hạn các khoản sinh hoạt phí định kỳ hàng tháng như tiền điện, nước, viễn thông. Dễ dàng thanh toán hộ cho người thân gia đình, hoặc bố mẹ, ông bà già cả, hạn chế đi lại bằng việc ủy nhiệm cho ngân hàng trích tài khoản cá nhân tự động thanh toán tiền điện...

“Để chủ trương tăng gấp đôi số khách hàng thanh toán tiền điện bằng các phương thức thanh toán điện tử đến cuối năm 2019, ngoài nỗ lực của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán, cần sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng, đặc biệt là lớp người tiêu dùng trẻ, bởi đây là nhóm khách hàng dễ dàng tiếp cận, thích ứng nhanh với sự thay đổi liên tục của công nghệ và là đối tượng khách hàng tiêu dùng chính trong tương lai gần. Với những nỗ lực của mình trong việc đẩy mạnh thanh toán tiền điện bằng các phương thức điện tử, không dùng tiền mặt, đơn vị đang góp phần tích cực cùng địa phương xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, xây dựng Huế trở thành đô thị văn minh, hiện đại trong tương lai…”- ông Phúc chia sẻ.


  • 21/06/2019 10:26
  • Theo Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường
  • 9315