Thợ điện Hà Nội trắng đêm khắc phục sự cố do giông lốc

10:43, 14/06/2015

Như evn.com.vn đã đưa tin, chiều tối 13/6/2015, Hà Nội xảy ra giông lốc lớn gây nhiều sự cố lưới điện. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động tối đa nhân lực, làm việc xuyên đêm, để nhanh chóng khắc phục, tái cấp điện cho khách hàng.

Đến 9 giờ sáng nay (14/6/2015), bà Nguyễn Thị Thu Phương - Trưởng ban Quan hệ cộng đồng EVNHANOI cho biết, đã khôi phục cấp điện cho khoảng 96% khách hàng bị mất điện do cơn cuồng phong chiều tối qua. Trong đó, các quận nội thành cơ bản đã khắc phục xong, tuy nhiên vẫn còn một số điểm tại khu vực Kim Giang, Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân), Cổ Nhuế (Quận Từ Liêm)... do cây to đổ vào đường dây nên Tổng công ty đang phối hợp với Công ty Công viên cây xanh chặt hạ cây đổ, khắc phục sự cố để cấp điện trở lại trong thời gian nhanh nhất. 

Bà Phương chia sẻ, tối qua, ngay sau khi ngớt mưa, các Công ty Điện lực lập tức huy động mọi nguồn lực tập trung khắc phục sự cố. Từ cán bộ quản lý, lãnh đạo đến anh em công nhân đã làm việc trắng đêm để nhanh chóng khôi phục lưới điện, qua đó cấp điện từng phần trở lại cho người dân. Một số công ty điện lực còn sử dụng loa phát thanh lưu động để thông báo cho khách hàng biết về việc mất điện do ảnh hưởng của cơn giông. Tối qua, nhiều khu vực bị gián đoạn đã có điện trở lại không lâu sau khi cơn giông đi qua.

Một công nhân của Công ty Điện lực Long Biên chia sẻ, đêm qua, anh và các đồng đội của mình đã "chiến đấu" liên tục từ 22 giờ đêm đến 4 giờ sáng nay. Anh xin được không nêu tên vì "không chỉ mình tôi mà các đồng nghiệp khác cũng đã hết sức tận tâm, nỗ lực khắc phục hậu quả sau cơn giông lớn để đường dây thông suốt trở lại". Người thợ điện cho biết, hậu quả do giông lốc khiến nhiều cây cối bị gẫy đổ vào đường dây làm đứt dây, cùng với các tấm tôn, bạt, pano,... bị gió cuốn khiến nhiều vị trí lưới điện bị sự cố. 

Chứng kiến những người thợ điện không quản đêm hôm, người thì ướt sũng nước mưa nhưng vẫn miệt mài thao tác trên cột, nối lại đường dây bị đứt, chỉnh lại thùng công tơ bị nghiêng, bị xô, chặt cây, dọn cành bị gẫy đổ để "cứu lưới điện" khiến nhiều người cảm phục. Ở nhiều điểm, người dân còn hỗ trợ thợ điện bằng cách dùng đèn pin chiếu sáng để giúp các anh thao tác thuận lợi hơn.

Hiện vẫn chưa thể thống kê chính xác thiệt hại cho hệ thống lưới điện Thủ đô do các đơn vị đang tiếp tục huy động tối đa nhân lực xử lý triệt để các sự cố. "Đó là ưu tiên hàng đầu hiện nay" - bà Phương cho biết. Theo đó, các huyện ven đô phía Tây Hà Nội như Thạch Thất, Đan Phượng, do cây ngã đổ nhiều và phức tạp nên công tác xử lý sự cố cần nhiều thời gian hơn. "Chúng tôi đang hết sức nỗ lực để cấp điện trở lại nhanh nhất cho người dân" - bà Phương khẳng định.

Chùm ảnh Thợ điện Hà Nội xử lý sự cố do giông lốc đêm 13/6/2015

 


Quang Vinh

Share

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.


Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.