Thiết bị "biến” tivi thường thành tivi thông minh

Đó chính là chức năng của Android TV Box - thiết bị đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, đặc biệt là giới yêu công nghệ. Nhưng “phù thủy” công nghệ này có thật tốt như quảng cáo

LiveBox - thiết bị biến tivi thường thành tivi thông minh. Nguồn: Internet

Nhiều tính năng đặc biệt

Theo tư vấn của các website bán sản phẩm, Android  TV Box là tên gọi chung của những thiết bị có khả năng “biến” tivi thường thành tivi thông minh. Khi kết nối thiết bị Android TV Box với tivi thông qua cổng HDMI (tivi đời mới) hoặc cổng AV (tivi CRT đời cũ) và kết nối với internet, thiết bị sẽ hỗ trợ tivi thường chạy hệ điều hành Android với các tính năng đặc biệt của tivi thông minh như: Xem phim online, xem truyền hình trực tuyến, xem các video trên youtube, nghe nhạc, đọc báo, vào mạng xã hội... Đặc biệt, một số sản phẩm còn tích hợp camera và micro để người sử dụng có thể chat voice, nói chuyện qua webcam với bạn bè, người thân ở xa.

Tích hợp nhiều tính năng độc đáo với giá rẻ hơn nhiều so với SmartTV (chỉ giao động từ 1-4 triệu đồng), Android TV Box đang được xem là giải pháp hữu hiệu giúp những gia đình bình dân “thông minh hóa” tivi của mình.

Cẩn trọng khi lựa chọn

Trên diễn đàn tinhte.vn, nhiều người đã sử dụng Android TV Box cho biết, chất lượng hình ảnh, âm thanh của Android TV Box không thể bằng Smart TV nhưng nếu không đủ tiền mua một chiếc Smart TV thì đây là một lựa chọn không tồi. Đặc biệt, sản phẩm có kèm theo chuột và bàn phím không dây, tiện ích hơn khi sử dụng điều khiển tivi trong việc lựa chọn các chương trình. Tuy nhiên, hiện nay, có rất nhiều website cung cấp các thiết bị Android  TV Box với chất lượng và giá cả rất khác nhau.

Trên thực tế, đã có không ít người tiêu dùng mua phải hàng kém chất lượng như sản phẩm bị lỗi, chạy thiếu ổn định khiến màn hình bị treo hay tải ứng dụng chậm. Anh Đỗ Văn Nam (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Thấy nhiều người khen dùng tốt, nhưng tôi mua về thì không sử dụng được bởi cứ 2 phút tivi lại bị treo. Giải trí chẳng được lại còn rước bực vào người”.

Hiện nay, trên thị trường, các sản phẩm Android TV Box chủ yếu là hàng Trung Quốc. Do đó, để không rơi vào cảnh “tiền mất, tật mang”, người tiêu dùng cần chọn mua sản phẩm tại những cửa hàng, thương hiệu có uy tín.

Những lưu ý khi mua Android TV Box:

- Phải có kết nối internet: Tất cả các ứng dụng trên Android TV Box đều phụ thuộc vào internet. Do đó, muốn sử dụng Android TV Box, điều kiện tiên quyết là gia đình bạn phải kết nối internet.
- Xác định loại hình tivi: Phải xác định tivi nhà mình thuộc công nghệ cũ (màn hình CRT) hay công nghệ mới (màn hình LCD – LED) để lựa chọn mua Android TV Box tương thích.
- Chọn thiết bị có nhiều cổng kết nối: Mỗi thiết bị Android TV Box đều có thể kết nối với rất nhiều thiết bị ngoại vi như chuột không dây, bàn phím, camera, tay game... Vì vậy, nên chọn thiết bị có nhiều cổng kết nối như cổng USB, OTG, khe cắm thẻ SD..., để thuận tiện hơn khi sử dụng.
- Chọn loại hình thiết bị: Android TV Box được chia làm 2 loại gồm Box và Stick. Dạng Box to hơn, nhiều cổng kết nối hơn, dạng Stick nhỏ gọn như một chiếc USB nhưng ít cổng kết nối.
- Chọn cấu hình phù hợp: Thiết bị có cấu hình càng mạnh thì các tác vụ sẽ được xử lí mượt và hiệu quả hơn. Do đó, khi chọn sản phẩm, nên lưu ý các thông tin như: Chip, dung lượng RAM, chíp đồ họa, bộ nhớ trong...
- Nên chọn sản phẩm có thương hiệu và mua tại các cửa hàng có uy tín và có chế độ bảo hành, hậu mãi sau bán hàng.

 


  • 07/05/2015 02:47
  • Theo Tạp chí Điện lực chuyên đề Thế giới Điện
  • 38744


Gửi nhận xét