Thả trên 40.000 cá giống xuống lòng hồ thủy điện Bản Vẽ

Ngày 16/3, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã tổ chức thả cá giống tái tạo lòng hồ và phát động trồng cây xanh tại xã Yên Na, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Trong đợt này, đơn vị đã thả trên 40.000 con cá giống có lợi ích kinh tế cao, phù hợp với môi trường địa phương, như cá lăng, trắm cỏ, cá trôi, cá chép, mè, rô phi... với tổng giá trị gần 100 triệu đồng xuống lòng hồ thủy điện Bản Vẽ.

Đây là một hoạt động thường niên của Công ty Thủy điện Bản Vẽ, nhằm phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản đang ngày càng bị khai thác cạn kiệt, góp phần cân bằng hệ sinh thái. Đồng thời, cung cấp một phần nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, sạch, góp phần nâng cao sinh kế cho cộng đồng nhân dân trong khu vực.

Công ty Thủy điện Bản Vẽ thả cá xuống lòng hồ thủy điện

Cũng qua chương trình này, Công ty Thủy điện Bản Vẽ tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về khai thác thủy sản; tránh sử dụng xung điện, thuốc nổ, hóa chất để khai thác thủy sản làm mất cân bằng hệ sinh thái và sự đa dạng sinh học của lòng hồ thủy điện Bản Vẽ nói riêng và của dòng sông Cả nói chung.

Lòng hồ thủy điện Bản Vẽ có hơn 5.000ha mặt nước, với dung tích 1,83 tỷ mét khối nước, là điều kiện hết sức thuận lợi cho người dân trong khu vực có thể đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản, mang lại nguồn thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người dân.

Bên cạnh đó, để hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây”, tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã trồng 50 cây xanh, phù hợp với khí hậu tại địa phương với trị giá gần 60 triệu đồng.

Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ có công suất lắp máy 320MW, xây dựng trên dòng Nậm Nơn, xã Yên Na, huyện Tương Dương vào năm 2004. Qua 12 năm đi vào vận hành, công ty hoàn thành xuất sắc các mục tiêu lớn như: đảm bảo cấp nước, cắt giảm lũ cho hạ du; vận hành hồ chứa an toàn theo Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Cả trong mùa lũ hằng năm... Đến nay, sản lượng điện phát đạt gần 12 tỷ kWh.