Thả hơn 3 vạn cá chép giống xuống hồ thủy điện Tuyên Quang

Vừa qua, Công ty Thủy điện Tuyên Quang phối hợp với UBND huyện Na Hang (tỉnh Tuyên Quang) thả hơn 3 vạn cá chép xuống hồ thủy điện Tuyên Quang để góp phần tái tạo nguồn lợi thuỷ sản.

Công ty Thủy điện Tuyên Quang thả cá chép giống xuống hồ thủy điện Tuyên Quang, ngày 18/5/2022. Ảnh: Trần Hiếu

Đây cũng là dịp để công ty tuyên truyền cho người dân nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm trong công tác tái tạo và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, hạn chế các hoạt động tiêu cực tới thiên nhiên, làm biến đổi môi trường, ảnh hưởng đến hệ sinh thái, nhất là việc khai thác thủy sản bằng xung điện, lưới mắt nhỏ làm cho nguồn lợi thủy sản ngày càng suy giảm.

Theo ông Ma Quý Đôn - Phó Chủ tịch UBND huyện Na Hang, những năm qua, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã phối hợp tốt với địa phương trong công tác vận hành nhà máy nói chung và công tác an sinh xã hội nói riêng. Việc thả cá giống vào lòng hồ sẽ góp phần tạo sinh kế cho người dân. Nhiều hộ dân đã vươn lên thát nghèo bằng việc khai thác đánh bắt và nuôi trồng thủy sản.

Hồ chứa thủy điện Tuyên Quang nằm trong địa phận ba tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn với dung tích phòng lũ 1 tỷ m3. Với 3 tổ máy có tổng công suất lắp đặt là 342 MW, kể từ khi hoàn thành (năm 2008) đến nay, Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang đã đóng góp hơn 18 tỷ kWh cho hệ thống điện quốc gia, hoàn thành tốt công tác điều tiết nước phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân với hơn 14 tỷ m3 nước.