Tết không nghỉ của những công nhân ngành Điện

14:50, 09/02/2024

Công nhân ngành Điện tại Thủ đô Hà Nội tập trung tuần canh, quan sát để giữ dòng điện liên tục, an toàn và ổn định để nhân dân vui xuân đón Tết.

Công ty Lưới điện cao thế Thành phố Hà Nội quản lý hơn 1.000km đường dây điện cao thế cả trên không và cáp ngầm dưới mặt đất. Càng gần Tết, nguy cơ xảy ra sự cố với hệ thống truyền tải điện quan trọng của thủ đô ngày càng cao. 

Các lỗi vi phạm chủ yếu xuất phát từ những nguyên nhân chủ quan của người dân như chở hoa cây cảnh sát đường dây điện cao thế, thả bóng bay, đèn trời, bắn pháo hoa, pháo trang kim trong phạm vi an toàn của đường dây. Chính vì vậy, ngày Tết cũng là thời điểm toàn bộ công nhân của Công ty phải tiến hành tuần canh, quan sát, kịp thời phát hiện và ngăn chặn nguy cơ xảy ra sự cố.

Anh Ngô Đức Tình, công nhân Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội cho biết: "24 năm trong ngành Điện, chưa năm nào tôi ở nhà vào đêm giao thừa. Điển hình như năm 2022, sáng mùng 1 giông lốc bất thường, anh em phải huy động 100% quân số ứng trực".

Nhờ được đầu tư trang bị các công nghệ hiện đại, rất nhiều trạm biến áp trên địa bàn Thành phố Hà Nội đang vận hành tự động mà không cần tới hàng chục công nhân giám sát như trước. Tuy nhiên để theo dõi tín hiệu do các camera và cảm biến đưa về như ở trạm biến thế 220kV Tây Hồ, tất cả các ngày Tết, công nhân điện lực đều bố trí 1 người trực 24/7 để nhanh chóng xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

Không phải thực hiện các công việc chuyên môn, kỹ thuật như những công nhân ngành Điện, thế nhưng hàng chục nữ nhân viên tại trrung tâm chăm sóc khách hàng cũng là những người không có Tết. Với nhiệm vụ tư vấn, trả lời thắc mắc của người dân, hoặc ngay lập tức thông tin cho các công ty điện lực nếu hệ thống điện của nhà dân xảy ra sự cố, việc giữ liên lạc thông suốt với hơn khách hàng cũng góp phần quan trọng để lưới điện thủ đô vận hành ổn định.

Link gốc


Theo vtv.vn

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.