Tập trung khôi phục, cấp điện trở lại cho khách hàng ngay sau bão số 13

18:11, 15/11/2020

Bão số 13 (tên quốc tế VAMCO) tác động vào nước ta chiều ngày 15/11 khiến lưới điện một số tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng. Ngay sau khi bão đi qua, các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã huy động lực lượng kiểm đếm và khắc phục sự cố, phấn đấu cơ bản khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng ngay trong ngày, trừ khu vực còn ngập lụt không đảm bảo an toàn.

Công nhân PC Quảng Bình kiểm tra các điểm sự cố để khôi phục cấp điện, chiều ngày 15/11. Ảnh: ĐVCC

Theo Tổng công ty Điện lực miền Trung, đến 15h chiều nay, còn 394.649 khách hàng ở 210 xã/phường của 5 tỉnh/thành phố miền Trung bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam). So với 9h cùng ngày, đã có thêm 16.603 khách hàng được cấp điện trở lại.

Ước công suất phụ tải không cung cấp điện được tại 5 Công ty Điện lực là hơn 186MW, chiếm 8,1% phụ tải toàn Tổng công ty. Riêng tại Quảng Ngãi, đến 11h00 sáng nay đã khôi phục cấp điện toàn bộ phụ tải trên địa bàn.

Hiện, các Công ty điện lực đang tập trung kiểm đếm và bố trí toàn bộ lực lượng hiện có khắc phục nhanh hậu quả sau bão; chủ động thuê các đơn vị xây lắp theo phương án phòng chống thiên tai hàng năm nhằm kịp thời hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai. 

Đối với công tác vận hành hồ chứa thủy điện, theo Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn, các hồ thủy điện của EVN trong khu vực chịu ảnh hưởng của bão gồm A Lưới, A Vương, Sông Tranh 2, Sông Bung 2, Sông Bung 4. Các hồ đang tuân thủ tuyệt đối lệnh điều hành xả lũ của địa phương, đảm bảo an toàn cho công trình và hạ du đập. Hiện tại lưu lượng nước về các hồ thủy điện không lớn nên các hồ đang còn dung tích phòng lũ. Trong đó, dung tích phòng lũ lớn nhất là hồ thủy điện Sông Bung 4 (dung tích phòng lũ 32%), các hồ còn lại từ 13-17%.


Xuân Tiến

Share

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.


Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.