Tăng cường công tác phòng, chống khủng bố

Nhằm trang bị và nâng cao kiến thức về công tác phòng, chống khủng bố cho các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ngày 21/11, tại Hà Nội, EVN đã phối hợp với Cục Chống khủng bố (A67) – Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác phòng, chống khủng bố.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Hữu Tuấn- Phó bí thư thường trực Đảng ủy EVN cùng đại diện các Ban chuyên môn của EVN, lãnh đạo các đơn vị cấp 2, 3 thuộc EVN. Về phía A67 có Đại tá Hà Minh Trân – Phó cục trưởng, cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn của Cục.

Tại Hội nghị, Đại tá Hà Minh Trân cung cấp thông tin tổng quan chung về công tác phòng, chống khủng bố trên thế giới cũng như Việt Nam hiện nay; khái quát nội dung Chỉ thị 25/2007/CT-TTg ngày 15/11/2007 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống khủng bố trong tình hình mới; giới thiệu Luật phòng, chống khủng bố; hướng dẫn xác định mục tiêu, địa bàn trọng điểm về phòng, chống khủng bố và đưa ra những phương án phòng, chống khủng bố nhằm vào công trình, mục tiêu quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia trong lĩnh vực Điện lực.

Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống khủng bố của EVN năm 2014 - Ảnh X.Tiến

Đại tá Hà Minh Trân cho biết: Tình hình khủng bố trên thế giới đang diễn ra phức tạp, khôn lường, bất chấp những nỗ lực của cộng đồng quốc tế. Tại Việt Nam cũng đã xuất hiện những dấu hiệu bất ổn về an ninh trật tự đòi hỏi các cấp các ngành phải phối hợp triển khai các biện pháp phòng ngừa để giữ vững môi trường ổn định nhằm phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

EVN có nhiệm vụ sản xuất kinh doanh điện năng, quản lý nhiều công trình điện có khối lượng và thiết bị vật tư tài sản lớn của nhà nước, có đặc tính kỹ thuật cao được bố trí trải dài trên cả nước. Đặc biệt với hệ thống truyền tải điện 500 kV được coi là xương sống của hệ thống điện quốc gia, nhiều nhà máy thủy điện đa mục tiêu và nhiều nhà máy nhiệt điện có công suất lớn nếu xảy ra khủng bố thì gây hậu quả khôn lường và vô cùng nghiêm trọng.

Không những vậy, nhiều công trình điện trung và hạ áp nằm rải rác trên địa bàn vùng sâu vùng xa vùng núi, biên giới, hải đảo đều có thể là mục tiêu của thế lực thù địch, chống đối, tội phạm hình sự, kinh tế nhắm tới, phá hoại gây mất an toàn. Do đó việc xác định và giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vật tư, tài sản và bảo vệ các công trình điện trên địa bàn luôn là công việc thường xuyên, liên tục nhằm đảm bảo an toàn hệ thống điện có ý nghĩa sống còn trong hoạt động của EVN nhằm góp phần giữ gìn hòa bình, an ninh chính trị cho đất nước ta.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó bí thư thường trực Đảng ủy EVN cho biết: Trong những năm qua EVN đã có nhiều cố gắng trong việc đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho mọi mặt của cả nước, góp phần giữ gìn trật tự an ninh xã hội, đảm bảo an toàn các mục tiêu công trình trọng điểm của EVN trên cả nước. Hội nghị này có ý nghĩa thiết thực đối với việc áp dụng vào thực tiễn của mỗi đơn vị để các đơn vị xây dựng kế hoạch phòng chống khủng bố cho đơn vị mình.

Theo thống kê chưa đầy đủ của A67 – Bộ Công an

Từ năm 2001 đến nay trên thế giới đã xảy ra gần 8.000 vụ khủng bố, làm hơn 60.000 người chết, hơn 11.000 người bị thương; riêng 6 tháng đầu năm 2004 xảy ra gần 400 vụ làm hơn 3.000 người chết và gần 5.500 người bị thương. Hoạt động khủng bố có xu hướng nghiêm trọng hơn với nhiều phương thức, thủ đoạn hoạt động mới như đánh bom phóng xạ, bom sinh hóa học, tấn công qua mạng Internet…

 


  • 21/11/2014 01:32
  • Xuân Tiến
  • 5195


Gửi nhận xét