Tăng cường bảo vệ an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa tổ chức Hội nghị Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh Thanh Hoá, với sự tham gia của lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Công ty Điện lực Thanh Hoá (PC Thanh Hóa), thành viên Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh Thanh Hoá và 24 Điện lực các huyện, thị xã, thành phố.

Tại hội nghị, PC Thanh Hóa trình bày về các hành vi vi phạm cụ thể tại một số địa phương và chỉ ra những hậu quả đưa đến làm thiệt hại người và tài sản, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác vận hành lưới điện trên địa bàn. Từ đó, cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh đưa ra các kiến nghị và giải pháp để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý hành lang an toàn công trình điện, góp phần giảm sự cố, an toàn cho người dân và cung cấp điện ổn định, tin cậy trong thời gian tới. 

Hội nghị Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh Thanh Hoá năm 2023

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Quang Thái – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc trân trọng cảm ơn sự phối hợp vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt và sâu sát của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, chính quyền các cấp địa phương trong thời gian qua. 

Ông Lê Quang Thái cho biết, Thanh Hóa hiện đang là một trong những địa phương có sản lượng tiêu thụ điện cao nhất tại miền Bắc. Nhu cầu sử dụng điện sẽ tiếp tục gia tăng khi ngành công nghiệp đang có hướng phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, đây cũng là địa phương có những tồn tại về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện trong Tổng công ty.

Đứng trước nguy cơ phụ tải tăng cao vào các tháng cao điểm nắng nóng, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC mong muốn các cấp chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp với ngành Điện nâng cao công tác bảo vệ an toàn lưới điện; đồng thời đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Mai Xuân Liêm biểu dương và đánh giá cao nỗ lực, trách nhiệm của ngành Điện cùng với các sở, ngành, đơn vị, các địa phương trên địa bàn tỉnh trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện thời gian qua.

Đối với các vi phạm, ông Mai Xuân Liêm đề nghị phải sớm đưa ra các giải pháp để giải quyết, chỉ rõ trách nhiệm thực hiện của các ngành, địa phương, đơn vị liên quan. Đề nghị Sở Công thương, Sở Xây dựng nhanh chóng giải quyết các khó khăn, vướng mắc, vi phạm hành lang an toàn lưới điện do xây dựng và cấp phép công trình. Giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xem xét quy định việc được trồng các cây trong hành lang lưới điện và các cây ngoài hành lang gần đường dây điện, để người dân không được trồng cây lấy gỗ, cây phát triển nhanh trong và ngoài hành lang lưới điện vi phạm hành lang gây sự cố lưới điện. Kiên quyết xử lý vi phạm và xử phạt hành chính đối với các trường hợp cố tình vi phạm hành lang an toàn lưới điện.


  • 15/05/2023 09:00
  • Hùng Mạnh
  • 3545