Sử dụng đai quấn nóng: Tiêu mỡ hay gây họa?

Đai quấn nóng có thật sự là bí quyết hữu hiệu và an toàn để tiêu mỡ, giảm vòng hai trong thời gian ngắn?

 

Ảnh minh họa

Hiện nay, sản phẩm đai quấn nóng đang lưu hành ở thị trường Việt Nam có nhiều chủng loại, nhưng phần lớn đều không rõ địa chỉ nơi sản xuất, hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Anh, nên người dùng thường bỏ qua những cảnh báo cần thiết.
 
Sản phẩm được quảng cáo là làm tiêu mỡ bụng, giảm số đo vòng hai khi sử dụng trực tiếp nguồn điện xoay chiều 220 - 230V/50 - 60Hz làm nóng, tạo rung, đốt cháy năng lượng tại chỗ. Tuy nhiên, do không hề có thiết bị giảm áp đi kèm, nên sản phẩm có nguy cơ gây họa cho người dùng.
 
Kỹ sư điện Nguyễn Hoài Nam – Công ty Xây dựng Bạch Đằng cho biết: “Phần lớn các loại đai quấn nóng bán trên thị trường hiện nay đều lắp ráp cẩu thả bằng thiết bị rẻ tiền, bộ phận cách điện lỏng lẻo, không đảm bảo chất lượng nên khi quấn trực tiếp vào người sẽ không an toàn. Đặc biệt, khi nhiệt độ tăng cao, cơ thể toát mồ hôi, nếu dây điện hở sẽ gây giật. Ngoài ra, trong trường hợp thiết bị không đảm bảo chất lượng, nhiệt độ tăng lên mức 50-60 độ C có thể gây bỏng”.
 
Còn theo Thạc sĩ Lê Thị Hải, Trưởng Trung tâm Khám, Tư vấn dinh dưỡng (Viện Dinh dưỡng Việt Nam), việc sử dụng nhiệt để giảm mỡ thường được khuyến cáo không sử dụng cho những người bị bệnh khớp, có tiền sử tim mạch, thiểu năng mạch vành, có dấu hiệu nhồi máu cơ tim, các bệnh cấp tính đường hô hấp. Tuy nhiên, trong các hướng dẫn sử dụng, sản phẩm đai quấn nóng giảm mỡ lại không đề cập đến những khuyến cáo quan trọng này”.
 
Thạc sĩ Lê Thị Hải cũng cho biết thêm, đai quấn nóng chỉ là một biện pháp hỗ trợ làm cho quá trình tích mỡ giảm đi nhưng không đào thải mô mỡ. Do đó, để đạt hiệu quả, người dùng nên kết hợp với chế độ ăn kiêng hợp lý, tập luyện hiệu quả để sớm lấy lại thân hình thon gọn, săn chắc như mong muốn.
 
Lưu ý khi sử dụng:
 
Ngoài việc cần xem kỹ nguồn gốc xuất xứ trước khi mua và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, người sử dụng cần lưu ý:
 

Nên

Không nên

-   Sử dụng 1 lần/ngày, mỗi lần sử dụng không quá 30 phút.

-   Sử dụng đều đặn từ 30-45 ngày, sau đó, nghỉ trong vòng 1-2 tuần mới bắt đầu sử dụng lại.

- Nguồn điện sử dụng cho sản phẩm là 220V qua cục biến trở điện.

-   Kiểm tra sản phẩm thường xuyên trước khi dùng để đảm bảo lớp cách điện bên ngoài không bị rách.

-   Sau khi sử dụng, nên uống nhiều nước lọc, tránh mất nước.

-   Rút điện ngay sau khi sử dụng

-   Vệ sinh sản phẩm bằng khăn khô và vải mềm.

 

-   Quấn đai quá chặt trong quá trình sử dụng.

-   Sử dụng sản phẩm quá 40 phút một lần có thể gây bỏng hoặc làm tổn thương lớp da ngoài của người dùng.

-   Dùng hoặc cất sản phẩm ở nơi có độ ẩm cao.

-   Sử dụng những vật bằng kim loại nhọn khi đang quấn đai.

-   Sử dụng bất kỳ loại kem giảm béo hoặc các sản phẩm tương tự nào trên vùng da mang đai khi đang sử dụng thiết bị.

-   Gấp hoặc làm nhăn nhúm đai khi sử dụng và cất giữ, điều này ảnh hưởng rất lớn tới dây nhiệt bên trong máy.

-   Giặt hoặc làm khô đai bằng các loại mấy sấy.


 
Ý kiến của một số khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm
 
- Chị Nguyễn Minh Trang (30 tuổi - Hà Nội): “Tôi mua đai mát xa giảm mỡ bụng nhưng chỉ dùng được hai lần. Sau đó không dám sử dụng nữa do bị điện giật, tuy không nặng nhưng để lại tâm lý không an toàn”.
 
- Chị Nguyễn Trần Lan (Khu đô thị Xa La, Hà Nội): “Khát khao giảm cân, tôi đã mua đai quấn rung giảm béo trên phố Nguyễn Thái Học với lời quảng cáo rất ngọt của người bán hàng. Về nhà, tôi chăm chỉ sử dụng máy mọi lúc có thể, nhưng cả tháng trời vẫn chưa giảm được tý nào vòng bụng”.

 


  • 14/03/2016 01:32
  • Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới điện
  • 72608


Gửi nhận xét