Sau 1 năm chính thức vận hành thị trường phát điện cạnh tranh

Sau 1 năm chính thức vận hành, thị trường phát điện cạnh tranh (VCGM) đã phát huy được những hiệu quả bước đầu. Nhiều tín hiệu vui chứng tỏ sự hình thành và phát triển của VCGM Việt Nam đang đi đúng hướng. Đó là khẳng định của lãnh đạo Cục điều tiết điện lực tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương diễn ra chiều ngày 1/7/2013, tại Hà Nội.

Lãnh đạo Cục Điều tiết điện lực khẳng định kết quả tích cực của VCGM sau 1 năm vận hành chính thức - Ảnh: V. Long

Trả lời các câu hỏi của phóng viên liên quan đến hiệu quả  của VCGM tại nước ta sau 1 năm vận hành chính thức (1/7/2012 - 1/7/2013) đại diện lãnh đạo Cục điều tiết Điện lực cho biết: Việc vận hành thị trường ngày càng minh bạch đã tạo sân chơi bình đẳng cho các đơn vị phát điện.

Trải qua một số vướng mắc ban đầu do đây là một thị trường hoàn toàn mới, các nhà máy trực tiếp tham gia chào giá trên VCGM đã từng bước điều chỉnh phù hợp cho đơn vị mình. Với những chiến lược chào giá hợp lý, nhiều đơn vị tham gia trên VCGM đã gia tăng lợi nhuận.

Thứ trưởng Bộ Công Thương - bà Hồ Thị Kim Thoa cũng khẳng định, với những bước khởi đầu thuận lợi, VCGM Việt Nam đã và đang tiếp tục vận hành hiệu quả. Đây là tín hiệu vui đối với mục đích hình thành và phát  triển một thị trường điện toàn diện của nước ta trong thời gian tới.

Dự kiến trong tháng 7/2013, Chính phủ sẽ có cuộc họp tổng kết, đánh giá cụ thể những thành công bước đầu của VCGM.

 


  • 02/07/2013 10:54
  • Vĩnh Long
  • 6951