Sáng 29/9, hơn 80% khách hàng bị mất điện do bão đã được cấp điện trở lại

09:00, 29/09/2022

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cập nhật đến 8h ngày 29/9, số khách hàng được khôi phục cấp điện trở lại sau bão Noru là 1,41 triệu khách hàng, tương đương hơn 80% trong tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng cơn bão này.

Toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) hiện đang còn 3.367 trạm biến áp phân phối đang mất điện, chiếm tỉ lệ 6,8% tổng số trạm trên lưới. Số khách hàng chưa được cấp điện trở lại là 353.230 khách hàng.

Một số đơn vị như các công ty Điện lực: Bình Định, Phú Yên, Đăk Lăk, Đăk Nông đã hoàn thành khôi phục cấp điện 100% khách hàng.

Khắc phục sự cố điện tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, sáng 29/9

Tại Quảng Nam, tình hình khôi phục cấp điện vẫn gặp nhiều khó khăn, do địa bàn nhiều vùng đồi núi khó tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, công tác xử lý sự cố sau bão đang được đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt khi có sự tham gia của các đội xung kích do EVNCPC huy động từ nhiều công ty Điện lực thành viên. 

Đội xung kích PC Quảng Bình xử lý sự cố lưới điện tại tỉnh Quảng Nam, sáng 29/9

Dự kiến trong ngày hôm nay (29/9), EVNCPC và các đơn vị sẽ cơ bản hoàn thành khôi phục cấp điện tới khách hàng. 


PV

Share

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.


Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.