Sẵn sàng đảm bảo điện an toàn, tin cậy khu vực di tích Đền Hùng phục vụ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Trao đổi nhanh với evn.com.vn, ông Phạm Văn Chúc - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ, cho biết công ty đã sẵn sàng các phương án cấp điện chung cho toàn tỉnh Phú Thọ, đặc biệt là tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì và các vùng lân cận thuộc huyện Lâm Thao, Phù Ninh trong dịp lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương sắp tới.

Điện lực TP Việt Trì kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022

Dự báo, tại tỉnh Phú Thọ, nhu cầu sử dụng điện của người dân sẽ tăng trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương; riêng sản lượng điện tiêu thụ tại khu vực thành phố Việt Trì và một số vùng lân cận - nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật - sẽ tăng khoảng 20% so với bình thường. 

Ông Phạm Văn Chúc - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết, đến nay, công ty đã sẵn sàng các phương án cấp điện chung cho toàn tỉnh, đặc biệt là tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì và các vùng lân cận thuộc huyện Lâm Thao, Phù Ninh. Đồng thời, thực hiện kiểm tra, rà soát lưới điện tại các khu vực này.

Công ty cũng đã làm việc với UBND các huyện, thành phố, thị xã để xác định các địa điểm và thời gian tổ chức sự kiện văn hóa, chính trị trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương. Trong đó, Điện lực thành phố Việt Trì phối hợp với Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng xây dựng phương án cụ thể, bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra, duy trì, bảo dưỡng các trạm biến áp, đường dây phục vụ điện cho khu vực Đền Hùng.

Trong thời gian diễn ra lễ hội Đền Hùng ngày 10/4/2022 ( tức ngày 10/3 năm Nhâm Dần), Công ty Điện lực Phú Thọ sẽ không thực hiện các công việc cắt điện trên lưới (trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trường hợp đặc biệt). Công ty cũng phân công lực lượng trực 24/24 giờ với đầy đủ nhân lực, phương tiện, đảm bảo cho xử lý nhanh nhất khi có sự cố xảy ra.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Phú Thọ cũng chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền về bảo vệ an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện; sử dụng điện an toàn hợp lý, tắt các thiết bị điện không cần thiết vào giờ cao điểm để tránh quá tải.


  • 07/04/2022 04:11
  • Thùy Dương - Hồng Tuân
  • 3642