"Phụ nữ Tổng công ty Điện lực miền Bắc: Tư duy và hành động - Chia sẻ và yêu thương"

Đó là chủ đề tại Lễ kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng của Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức sáng 03/3, tại Hà Nội.

Đến dự lễ kỷ niệm về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam có bà Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch;  bà Nguyễn Thị Bích Thao - Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công. 

Về phía Tổng công ty Điện lực miền Bắc có bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch HĐTV; ông Trịnh Quang Minh - Chủ tịch Công đoàn; các đồng nữ trưởng, phó các Ban của Tổng công ty; trưởng, phó Ban nữ công các Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Đại biểu khách mời là Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Văn Nhã -  Nguyên Trưởng ban Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Kim Thanh (ngoài cùng bên trái) cùng Chủ tịch HĐTV EVNNPC (thứ 2 bên trái sang) tặng lẵng hoa chúc mừng các chị em CBCNV EVNNPC. Ảnh: ĐVCC.

Với hơn 7.000 nữ cán bộ, công nhân viên lao động EVNNPC đã đóng góp không nhỏ trong sự nghiệp phát triển của tổng công ty và tiếp tục nỗ lực để tự khẳng định chính mình. Bằng trái tim, khối óc, lòng yêu ngành, yêu nghề, các chị đã đóng góp quan trọng vào thành tích của tổng công ty, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và của đất nước.

Phát biểu chia sẻ tại chương trình, Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh cho biết, hiện nay số nữ CNVCLĐ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đang chiếm tỷ lệ 26% trên tổng số CNVCLĐ của toàn tổng công ty, với một nghề đặc thù kinh tế - kỹ thuật như ngành Điện thì đây là tỷ lệ nữ cao. Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc khẳng định, luôn quan tâm và tạo cơ hội cho chị em được tiếp cận với việc làm, tiếp cận với cơ hội đào tạo tập huấn, cũng như các vị trí trong công tác quản lý.

Chủ tịch HĐTV EVNNPC mong muốn, mỗi nữ CNVCLĐ cần chuyển đổi về mặt nhận thức, trình độ năng lực kinh nghiệm, không ngừng học hỏi để thích ứng linh hoạt đáp ứng được quá trình chuyển đổi số.

Đứng trước những khó khăn của năm 2023, Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh tin tưởng, mỗi nữ CNVCLĐ trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng, phát huy những phẩm chất tốt đẹp có cách làm sáng tạo, tự tin cống hiến cho đơn vị bằng đam mê của mình trong nhiệm vụ được giao.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Kim Thanh và Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh đã tặng lẵng hoa chúc mừng nữ CBCNV EVNNPC nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Trong khuôn khổ chương trình, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Văn Nhã - Nguyên Trưởng ban Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng có bài nói chuyện về chuyên đề: "Nghệ thuật ứng xử của người phụ nữ hiện đại trong công việc và đời sống".


  • 07/03/2023 03:45
  • T.Huyền
  • 3869