Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương làm việc với Tập đoàn Sembcorp

Ngày 11/1, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Phạm Hồng Phương đã có buổi làm việc với Tập đoàn Sembcorp (Singapore) trong vận hành và phát triển các dự án điện tại Việt Nam.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Phạm Hồng Phương đã có buổi làm việc với Tập đoàn Sembcorp (Singapore) trong vận hành và phát triển các dự án điện tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sembcorp - Toh Hong Qing cho biết: Hiện tại, Tập đoàn này vận hành Nhà máy điện tuabin khí BOT Phú Mỹ 3, công suất 750MW, từ ngày 15/04/2004. Nhà máy này đang được đàm phán để chuyển giao về EVN. Tập đoàn Sembcorp cũng đang phát triển Dự án Nhà máy điện chu trình tuabin khí hỗn hợp Dung Quất II (công suất 750MW) và Dự án Nhiệt điện Dung Quất công suất 1.200MW tại Quảng Ngãi.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Sembcorp mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của EVN để Sembcorp đầu tư phát triển mạnh mẽ nguồn năng lượng tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn Sembcorp đối với hệ thống điện Việt Nam. Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài phát triển nguồn điện tại Việt Nam vì mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước.

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đề nghị Tập đoàn Sembcorp tiếp tục vận hành tốt Nhà máy điện BOT Phú Mỹ 3, đảm bảo các quy trình – quy định và các tiêu chuẩn kỹ thuật vận hành trong hệ thống điện Việt Nam. Phối hợp với EVN trong công tác xây dựng và chuyển giao Nhà máy này về EVN trong thời gian tới, đảm bảo tiếp tục duy trì vận hành an toàn, ổn định và tin cậy. Phối hợp với EVN trong công tác đàm phán Hợp đồng mua bán khí Cá Voi Xanh, đồng thời nghiên cứu cung cấp khí LNG như là nguồn nhiên liệu thay thế, bổ sung cho nguồn khí Cá Voi Xanh trong các trường hợp thiếu khí, khí vào chậm và giai đoạn vận hành sau suy giảm mỏ. Tiếp tục phối hợp với EVN trong công tác đàm phán PPA cho dự án Nhà máy điện tuabin khí hỗn hợp Dung Quất II.

Tập đoàn Sembcorp là Tập đoàn phát triển đô thị và năng lượng của Singapore. Về lĩnh vực năng lượng, Sembcorp là nhà phát triển, chủ sở hữu và điều hành các tài sản năng lượng trong nước với tổng công suất 12.600MW và hơn 2.600MW công suất năng lượng tái tạo trên toàn cầu.


  • 12/01/2021 08:24
  • Ngân Hà
  • 14833