Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh thăm một số trạm biến áp không người trực tại Quảng Ngãi

Ngày 23/11, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - ông Nguyễn Tài Anh tới thăm và kiểm tra công tác vận hành các trạm biến áp 110kV Bình Nguyên và VSIP Quảng Ngãi, do Công ty Điện lực Quảng Ngãi quản lý. Đây là các trạm không người trực.

 

Đoàn công tác kiểm tra công tác vận hành tại TBA 110kV Bình Nguyên

TBA 110kV VSIP Quảng Ngãi (huyện Sơn Tịnh) có công suất 40MVA, đã vận hành từ tháng 12/2018, cung cấp điện cho khu công nghiệp VSIP và phụ tải lân cận. TBA 110kV Bình Nguyên (huyện Bình Sơn) có công suất 25MVA, hoàn thành tháng 3/2019, cung cấp điện cho huyện Bình Sơn và vùng lân cận.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh ghi nhận những nỗ lực của Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Quảng Ngãi trong việc chủ động đầu tư xây dựng các trạm biến áp không người trực, góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả quản lý vận hành của đơn vị. Phó Tổng giám đốc Nguyễn Tài Anh đề nghị đơn vị cần tiếp tục chủ động nghiên cứu nâng cao độ tin cậy tại các trạm và lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà điều hành của trạm để giảm nguồn điện tự dùng.

Ông Phan Vũ Đông Quân – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết: Đến nay, 100% số trạm biến áp 110kV thuộc Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã hoàn thành chuyển đổi sang không người trực. “Trước đây, mỗi trạm biến áp này cần 10-11 người trực thì hiện nay không cần nữa. Việc này phù hợp với lộ trình xây dựng lưới điện thông minh, góp phần tăng năng suất lao động”, ông Quân nhấn mạnh.

 


  • 23/11/2020 06:00
  • Chiến Thắng
  • 2386