Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh làm việc với Cơ quan Phát triển Pháp (AFD)

Chiều 28/2, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) do ông Hugo Pierrel, Phó Giám đốc quốc gia AFD Việt Nam làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện của AFD đã trình bày nội dung dự thảo biên bản ghi nhớ (MOU) dự kiến sẽ ký kết giữa EVN và AFD làm cơ sở để các bên có thể triển khai các hỗ trợ kỹ thuật trong khuôn khổ chương trình ETEF (chương trình hợp tác kỹ thuật trong khuôn khổ chương trình chuyển dịch năng lượng giữa nhóm nhà tài trợ Châu Âu và EVN).

Theo ông Hugo Pierrel, Phó Giám đốc quốc gia AFD Việt Nam, biên bản ghi nhớ này cũng là cơ sở để chuẩn bị và thu xếp khoản vay không bảo lãnh Chính phủ cho các dự án chuyển dịch năng lượng của EVN (trước mắt là 2 dự án Nhà máy Thủy điện tích năng Bác Ái, Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng).

EVN và AFD thảo luận về các nội dung trong dự thảo biên bản ghi nhớ nhằm triển khai các hỗ trợ kỹ thuật trong khuôn khổ chương trình ETEF của Liên minh Châu Âu (EU) mà AFD là đại diện.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cảm ơn đoàn công tác về những thông tin chi tiết, cụ thể cùng sự phối hợp tích cực của phía AFD.

EVN cũng đề nghị AFD xem xét, sửa đổi và bổ sung một số điều khoản liên quan đến khuôn khổ phạm vi thực hiện, thỏa thuận chuyển giao, thỏa thuận bảo mật thông tin trong dự thảo MOU, qua đó tiến tới thống nhất giữa hai bên để ký kết.

Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) là đại diện cho các nhà tài trợ của Liên minh Châu Âu (EU) để quản lý nguồn hỗ trợ tài chính có trị giá khoảng 16,5 triệu EUR nhằm thực hiện các hỗ trợ kỹ thuật với mục đích chuẩn bị và triển khai các dự án đầu tư quan trọng của EVN, đồng thời nâng cao năng lực của EVN trong quá trình thực hiện chiến lược chuyển dịch năng lượng.


  • 28/02/2024 05:02
  • Minh Thanh
  • 2307


Các Tin khác