Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải tiếp và làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Phát điện Lào

Sáng 26/12 tại Hà Nội, ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp và làm việc với ông Vanhseng Vannavong – Quyền Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện Lào (EDL-Gen) cùng đoàn công tác, trao đổi về việc hợp tác mua bán điện giữa EVN và EDL-Gen.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải chào mừng ông Vanhseng Vannavong - Quyền Tổng giám đốc EDL-Gen đến thăm và làm việc với EVN; đồng thời cho biết, EVN đã và đang đẩy nhanh các hạng mục công việc trong hợp tác mua bán điện giữa EVN với các doanh nghiệp Lào nói chung và EDL-Gen nói riêng.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải tiếp đoàn công tác Tổng công ty Phát điện Lào

Ông Vanhseng Vannavong – Quyền Tổng giám đốc EDL-Gen cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của ông Ngô Sơn Hải và các đơn vị trực thuộc EVN. Lãnh đạo EDL-Gen chia sẻ mong muốn được hợp tác lâu dài với EVN trong hoạt động mua bán điện.

Thời gian qua, EVN và EDL- Gen đã tích cực thúc đẩy các hoạt động hợp tác mua bán điện theo chủ trương hợp tác phát triển năng lượng giữa hai quốc gia. Hai bên cũng thống nhất sẽ thường xuyên trao đổi, phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ban, ngành và Chính phủ hai nước để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy việc hợp tác giữa hai đơn vị đạt kết quả tốt đẹp.

Lãnh đạo EDL-Gen tặng quà lưu niệm cho Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải (bên trái)

Tại buổi làm việc, ông Vanhseng Vannavong gửi lời chúc mừng đến ông Ngô Sơn Hải, toàn thể lãnh đạo và CBCNV EVN đón Tết Nguyên đán 2023 mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc.

Ông Ngô Sơn Hải cũng gửi lời chúc mừng tới ông Vanhseng Vannavong và toàn thể CBCNV EDL-Gen một năm mới hạnh phúc, thành công.

Được biết, từ năm 2016, Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển các dự án thủy điện, đấu nối hệ thống điện và mua bán điện từ Lào. Theo đó, tổng công suất nguồn điện từ Lào bán về Việt Nam giai đoạn 2020 - 2025 tối thiểu là 3.000MW và giai đoạn 2025 - 2030 tối thiểu là 5.000MW.


  • 26/12/2022 01:54
  • Nghi Viên
  • 7057