Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với lãnh đạo MR

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã tiếp và làm việc với ông Wilfried Breuer - Tổng giám đốc Điều hành hãng MR (CHLB Đức) về các nội dung hợp tác giữa hai bên.

Dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc tại EVN, Tổng giám đốc Điều hành hãng MR Wilfried Breuer gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Tập đoàn Điện lực đã dành thời gian tiếp đón và làm việc với đoàn. 

Tại buổi làm việc, ông Wilfried Breuer đã giới thiệu thông tin về hãng MR. Theo đó, MR nhà chế tạo hàng đầu về thiết bị điện, đặc biệt là bộ điều áp dưới tải của máy biến áp (On - Load - Tap Changers, OLTC). Tại Việt Nam, MR đã cung cấp hơn 2.600 bộ OLTC trên lưới điện, chủ yếu tập trung trên lưới 220 kV, 500 kV do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) quản lý. MR cũng đã cung cấp nhiều thiết bị OLTC cho MBA 500 kV và MBA 220 kV của EVN. 

Hiện MR đã xây dựng trung tâm đào tạo kỹ thuật để nâng cao hơn nữa năng lực cung cấp dịch vụ và hỗ trợ từ xa cho các thiết bị trong quá trình sử dụng. Do đó, MR mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác với EVN trong việc cung cấp các thiết bị cho EVN và các đơn vị thành viên trong thời gian tới.

Đoàn công tác MR làm việc tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Về phía EVN, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đánh giá cao chất lượng của các sản phẩm, thiết bị điện mà MR cung cấp cho các đơn vị thành viên trong Tập đoàn. Lãnh đạo EVN cho biết, hiện nay nhu cầu sử dụng điện tại Việt Nam ngày càng tăng cao nên EVN đang đẩy mạnh phát triển lưới điện, đặc biết là lưới điện truyền tải. Do đó, Tập đoàn rất hoan nghênh các đối tác quan tâm đến lĩnh vực này. 

Phó Tổng giám đốc EVN cũng đề nghị MR cung cấp thêm những chính sách tốt và tăng cường dịch vụ kỹ thuật đối với các sản phẩm, thiết bị điện. Đồng thời mong muốn MR hỗ trợ đào tạo kỹ thuật cho các chuyên gia của các đơn vị trong EVN như EVNNPT, Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh trong công tác bảo trì sửa chữa.


  • 25/04/2024 04:16
  • H.Linh
  • 1379