Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải kiểm tra công tác vận hành hệ thống điện tại EVNNLDC

Sáng 9/2/2021 (tức 28 tháng Chạp Canh Tý), tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – ông Ngô Sơn Hải đã kiểm tra công tác vận hành hệ thống điện tại Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia (EVNNLDC) và chúc Tết CBCNV Trung tâm.

Tại buổi kiểm tra, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận những nỗ lực của EVNNLDC đã vận hành hệ thống điện quốc gia đảm bảo an toàn, ổn định trong thời gian qua.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải (bên phải) tặng quà động viên CBCNV Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia

Trung tâm cũng rà soát, hiệu chỉnh phương án làm việc từ xa cho phù hợp với điều kiện sản xuất hiện tại, đảm bảo sẵn sàng cho triển khai khi có chỉ đạo từ Tập đoàn. Hiện nay, một số phòng họp của EVNNLDC đã được bố trí thành khu vực cách ly cho đội trực vận hành hệ thống điện 24h/24h. EVNNLDC đã lập danh sách bố trí nhân lực trực ca vận hành cho các kíp trực chính và các kíp dự phòng theo thứ tự ưu tiên, sẵn sàng áp dụng nếu EVN có lệnh cô lập vị trí làm việc. Tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia và các Điều độ miền cũng đã áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 ở mức độ cao nhất để đảm bảo công tác vận hành an toàn nhất.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cho biết, dịp Tết Nguyên đán sẽ xảy ra tình trạng thừa nguồn điện, gây nguy hiểm cho lưới điện cả nước, công tác vận hành sẽ gặp nhiều khó khăn. EVN phải đảm bảo giữa tần số và điện áp trong giới hạn cho phép để đảm bảo hệ thống vận hành thông suốt. Chính vì vậy EVNNLDC và các đơn vị Điện lực phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư dự án nguồn điện, đặc biệt là nguồn năng lượng tái tạo (gió và mặt trời) để đảm bảo an toàn, ổn định và kinh tế. Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đề nghị EVNNLDC chuẩn bị điều kiện vật chất, tinh thần để động viên các kỹ sư trực ca trong dịp Tết Nguyên đán này.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải tặng quà động viên kỹ sư trực Tết của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc (A1)

Ông Nguyễn Đức Ninh – Giám đốc EVNNLDC cam kết với lãnh đạo Tập đoàn sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện quốc gia trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.


  • 09/02/2021 09:50
  • Xuân Tiến
  • 3199