Phát triển Công tác Đảng cho các Đoàn viên ưu tú gắn liền với sự phát triển của Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện

Trong những năm qua, Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS) luôn xác định yếu tố con người là then chốt trong việc, áp dụng khoa học công nghệ, các sáng kiến vào trong quá trình sản xuất và kinh doanh để không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty.

Do đó, công tác phát triển Đảng, đào tạo chọn lọc những quần chúng là những Đoàn viên ưu tú có đủ năng lực, nhiệt huyết đứng trong hàng ngũ Đảng, cùng Đoàn Thanh niên NPTS hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao là vấn đề quan trọng được đặt ra hàng đầu. Đoàn Thanh niên NPTS nhiệm kỳ 2022-2027, khóa II hiện tại đã kết nạp được 08 Đảng viên và vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh công việc giới thiệu những quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng, các quần chúng ưu tú khác đang trong quá trình bồi dưỡng tư tưởng, làm tiền đề cho sự phát triển đội ngũ nhân tố trẻ cho Đảng bộ NPTS, góp phần ổn định về an ninh năng lượng cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trải qua hơn 5 năm hoạt động, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh NPTS luôn là cánh tay đắc lực cho Công ty, từng bước khẳng định vai trò quan trọng đội ngũ cán bộ, đạt được nhiều kết quả nổi bật, đáp ứng được nhiệm vụ mà NPTS và cấp trên giao, góp phần đảm bảo, cung cấp điện an toàn, tin cậy, ổn định cho sản xuất, sinh hoạt và phát triển đất nước.

Để thực hiện các chỉ tiêu quan trọng đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội trong đó có chỉ tiêu về công tác phát triển Đảng, Đoàn Thanh niên NPTS đưa ra các giải pháp để phát triển Đảng viên. Một trong những điều kiện đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong công tác phát triển Đảng viên tại NPTS là phải làm sao để các cán bộ nhân viên trẻ tuổi, năng động, nhiệt huyết, sáng tạọ muốn phấn đấu trở thành các quần chúng ưu tú để có cơ hội đươc kết nạp Đảng, trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Ban Chấp hành Đoàn thanh niên NPTS và Ban Lãnh đạo Công ty hằng năm đã kết hợp tổ chức kết nạp Đảng với sinh hoạt chuyên đề dưới hình thức tổ chức phong phú các hoạt động như công tác an sinh xã hội, hướng về cội nguồn nhằm tuyên truyền, trau dồi thêm kiến thức xã hội, lịch sự, chính trị cho Đảng viên, Đoàn viên thanh niên và toàn thể CBNV.

Theo đó, năm 2022, Đoàn Thanh niên NPTS đã tham gia các tổ chức buổi lễ tưởng niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7 cùng lãnh đạo đơn vị tại nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, thăm quan địa đạo Vĩnh Mốc, tỉnh Quảng Trị và nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại tỉnh Quảng Bình, tham gia hành trình Về nguồn, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Lâm Đồng với Đoàn cấp trên. Từ đó, càng nâng cao lòng tự hào dân tộc, quyết tâm rèn luyện bản thân, nâng cao phẩm chất đạo đức cũng như kỹ năng chuyên môn, tích cực làm việc để mang lại hiệu quả công việc cao, góp phần cống hiến đưa Việt Nam “sánh vai cùng các cường quốc năm châu” như lời căn dặn của Bác.

Đ/c Đỗ Nhật Minh – Bí thư Đoàn Thanh niên NPTS cùng Đoàn Thanh niên EVNNPT dâng hương báo cáo tại nhà tưởng niệm Bác Hồ (tỉnh Lâm Đồng)

Chi Đoàn Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 2 phối hợp cùng lãnh đạo Trung tâm dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang Trường Sơn

Việc xây dựng Đoàn vững mạnh là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Đoàn là nơi bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng, giúp Đảng trẻ hóa đội ngũ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu. Đảng vững mạnh là nhân tố quyết định lãnh đạo Đoàn thanh niên có hiệu quả. Vì vậy, Ban chấp hành đoàn thanh niên NPTS chú trọng việc xây dựng Đoàn thanh niên vững mạnh chính là xây dựng Đảng trước một bước. Dưới sự dẫn dắt của Đảng bộ công ty, phong trào thanh niên đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Đoàn Tổng công ty giao và gặt hái được nhiều thành công. Trong đó, nổi bật nhất là việc giới thiệu những đoàn viên ưu tú vào Đảng được Đoàn Tổng công ty đánh giá cao khi đã có những đồng chí đã được Đảng bộ cấp trên ra quyết định kết nạp Đảng viên mới sẽ còn đóng góp thêm cho đội ngũ Đảng viên trẻ tuổi, nhiệt huyết sáng tạo góp phần hoàn thành mục tiêu chính trị, kế hoạch sản xuất mà Đảng bộ NPTS và ban Lãnh đạo công ty đề ra.

Chi bộ phòng Kế hoạch Vật tư - NPTS tổ chức kết nạp Đảng viên mới cho cán bộ Đoàn ưu tú

 


  • 26/09/2022 09:18
  • Đỗ Nhật Minh - Bí thư Đoàn Thanh niên, chuyên viên Phòng Khoa học công nghệ NPTS
  • 585


Các Tin khác