Phát động cuộc thi sáng tạo logo và slogan tiết kiệm điện

Lễ phát động được Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Hội Mỹ thuật Việt Nam, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đồng tổ chức ngày 28/10 tại Hà Nội. Phó Tổng giám đốc EVN - ông Võ Quang Lâm tham dự lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Phương Hoàng Kim – Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (thuộc Bộ Công Thương) cho biết, cuộc thi sáng tạo logo và slogan tiết kiệm điện được tổ chức nhằm lan tỏa Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025.

Cuộc thi có chủ đề “Chung tay thực hiện tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững”. Thông qua cuộc thi, Bộ Công Thương mong muốn lựa chọn được biểu tượng và khẩu hiệu giàu hình ảnh, ý nghĩa để sử dụng cho chương trình tiết kiệm điện thực hiện Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ trong giai đoạn 2020 – 2025.

Theo Bộ Công Thương, trong bối cảnh nhu cầu sử dụng năng lượng ngày càng tăng cao, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt là tiết kiệm điện được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, bảo vệ môi trường và giúp phát triển bền vững ngành năng lượng.

Trong những năm qua, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách, cũng như phát động triển khai những hoạt động cụ thể để thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong toàn xã hội.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm tại buổi lễ phát động cuộc thi sáng tạo logo và slogan tiết kiệm điện - Ảnh: Ng.Tuấn.

Là đơn vị phối hợp tổ chức cuộc thi, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN mong muốn cộng đồng tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi. Lãnh đạo EVN cho biết thêm, đây là cuộc thi hết sức ý nghĩa, kêu gọi cộng đồng chung tay góp sức, suy nghĩ, sáng tạo, đề xuất các biểu tượng (logo) và thông điệp truyền thông (slogan) về tiết kiệm điện với các tiêu chí: ấn tượng, đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ và dễ thực hiện.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi sáng tạo logo và slogan tiết kiệm điện gồm 02 phần: Phần sáng tạo biểu trưng và phần sáng tạo khẩu hiệu. Trong đó, logo/biểu trưng gồm hình ảnh đồ họa/chữ hoặc kết hợp, để giúp nhận dạng thương hiệu chương trình tiết kiệm điện; slogan/khẩu hiệu gồm một câu văn ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp của chương trình tiết kiệm điện. Tác phẩm dự thi bắt buộc gồm cả logo và slogan.

Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước đều có thể tham dự cuộc thi. Ban tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất (bao gồm cả logo và slogan) trị giá 50 triệu đồng kèm chứng nhận của Bộ Công Thương; 10 giải Khuyến khích, trị giá 7 triệu đồng/giải, kèm chứng nhận của Bộ Công Thương.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 01 giải dành cho tổ chức có số lượng tham gia nhiều nhất, trị giá 10 triệu đồng kèm chứng nhận của Bộ Công Thương và 01 giải thưởng khán giả bình chọn nhiều nhất (qua Fanpage cuộc thi), trị giá 5 triệu đồng kèm chứng nhận của Bộ Công Thương.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến 17h ngày 5/12/2020. Ban Tổ chức dự kiến trao giải trong tháng 12/2020. 

Bài dự thi gửi về địa chỉ: Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương, 54 Hai Bà Trưng Hà Nội.

Chi tiết thể lệ cũng như cách thức gửi tác phẩm dự thi xem tại website https://tietkiemnangluong.com.vn.


  • 28/10/2020 11:08
  • Ngọc Tuấn
  • 4823